เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2561 - 17:38

Porsche Project Gold สปอร์ตคาร์สไตล์วินเทจ รวมจุดเด่นของรถในตำนาน ผสานความหรูด้วยทองคำสุดตระการตา

 

          Porsche Classic เผยผลงานการสร้างสรรค์ยนตกรรมรุ่นพิเศษคันใหม่ล่าสุด Porsche Project Gold ซึ่งในเวลานี้ทางบริษํทฯ ได้เผยภาพโฉมจริงของรถรุ่นพิเศษ ที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่ตัวถังสีทองอร่าม แต่ยังมาพร้อมกับการผสมผสานรายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์ของรถรุ่นอื่นๆ ที่ได้รับความนิยม เสมือนดึงจุดเด่นของรถชั้นนำมาใส่ไว้ในรถรุ่นนี้เพียงหนึ่งเดียว บุคลิกโดยรวมจึงให้ความคลาสสิกที่ก้าวข้ามอดีตสู่ปัจจุบัน โดนใจคนรักความวินเทจไม่น้อย

 

 

          เริ่นมจากตัวถัง กับฝากระโปรงเจาะช่องระบายอากาศ ที่ถ่ายทอดมาจาก Porsche 993 พร้อมกับตะแกรงระบายความร้อนที่ฝากระโปรงท้าย ที่ให้คุณได้หวนรำลึกถึงระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งได้ปิดฉากระบบระบายความร้อนดังกล่าวเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้ใส่รายละเอียดเด่นๆ ที่ถ่ายทอดจากรถรุ่นอื่นๆ อาทิ ช่องดักอากาศด้านข้างที่นำมาจาก Porsche 959 และหากสังเกตสีตัวถังดีๆ สีนี้ก็คือ Golden Yellow Metallic ที่ได้ถ่ายทอดมาจาก 911 Turbo S Exclusive ซึ่งได้วางจำหน่ายเมื่อปีที่ผ่านมา ในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น

 

 

          และด้วยการเพิ่มความโดดเด่นให้กับสีทอง ทาง Porsche Classic ได้ทำการติดตั้งชิ้นส่วนสีดำเงา อาทิ ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ ตะแกรงระบายอากาศสีดำ และล้ออัลลอยสีดำเงา และเติมความคลาสสิกยิ่งขึ้นด้วยสปอยเลอร์ท้ายสไตล์วินเทจ แม้รายละเอียดต่างๆ จะดูวินเทจ แต่ระบบไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอก LED ที่ทำให้ตัวรถมีความทันสมัย เหนือกาลเวลา

 

 

          สำหรับภายในได้ถ่ายทอดความคลาสสิก ผ่านแผงคอนโซลบุหนังแบบดั้งเดิม, พวงมาลัยหุ้มหนัง 4 ก้าน, เครื่องเล่นวิทยุ, ก้านเบรกมือ, เรือนไมล์หน้าปัด เป็นต้น โดยภายในได้เพิ่มความโดดเด่นด้วยวัสดุหนังสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีทอง, ป้าย Classic Series รอบห้องโดยสาร และแผ่นรองธรณีประตูคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          ด้านเครื่องยนต์ของ Porsche Project Gold จะใช้เครื่องยนต์สูบนอน 6 สูบ ความจุ 3.6 ลิตร พร้อมเทอร์โบ 2 ชุด ระบายความร้อนด้วยอากาศ สมรรถนะ 450 แรงม้า ซึ่งได้รับการปรับปรุง และพัฒนาเครื่องยนต์ควบคู่กับช่วงล่าง เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยที่ไม่ลดทอนเสน่ห์ของ Porsche 993 ลงไป โดย Porsche Project Gold จะนำไปประมูลเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของ Porsche ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้

 

 

          ปิดท้ายกันด้วยชมภาพแกลลอรี่เบื้องหลังกว่าจะมาเป็น Porsche Project Gold อันแสนงดงาม ที่มาพร้อมกับจิตวิญญาณความทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจ ความคิดสร้างสรรค์ และระยะเวลายาวนานกว่า 18 เดือน ซึ่งบุคลากรแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์ ฝีมือ และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน เพื่อให้เป็นที่สุดของรถยนต์หรูหรุ่นพิเศษที่สมบูรณ์แบบครองใจแฟนๆ ทั่วโลก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook