เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2561 - 15:10

Subaru เปิดตัว The All-New Forester ปรับดีไซน์ใหม่ เหนือระดับทั้งภายใน และภายนอก

 

          The All-New Subaru Forester กลับมาพร้อมกับการปรับโฉมใหม่ และประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้น เพื่อความสบายและความเพลิดเพลินสูงสุด ในครั้งนี้ Forester ใหม่ ได้ถูกปรับโครงสร้าง ภาพลักษณ์ ดีไซน์ และคุณสมบัติใหม่ๆ มากมายให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสมดุล ความสะดวกสบายในการควบคุมรถ การตกแต่งภายในที่กว้างขวาง และความปลอดภัยที่ยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับ Subaru อาทิ ระบบป้องกันภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และระบบช่วยขับขี่ (Driver Assistance) อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่น และเพียบพร้อมที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีหลักของซูบารุ (Subaru Core Technologies) ซึ่งได้แก่

  • Subaru Global Platform
  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive)
  • เครื่องยนต์แบบ Boxer
  • เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

 

มร. เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

          มร. เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ดิ ออล-นิว ฟอเรสเตอร์ (The All-New Forester) รุ่นล่าสุดนี้มีขนาดใหญ่ขึ้น และประสิทธิภาพที่เหนือชั้นมากยิ่งขึ้นด้วยการยกระดับเทคโนโลยีอย่างรอบด้านทั้งภายใน และภายนอก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นรถ SUV ที่เปี่ยมสมรรถนะความสะดวกสบายและความปลอดภัยสูงสุด บริษัทฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ รุ่นที่ห้า และมั่นใจว่ารถยนต์รุ่นนี้พร้อมจะมอบประสบการณ์อันแสนประทับใจให้กับผู้ขับขี่อย่างแน่นอน”

 

 

          คุณลักษณะเฉพาะของรถยนต์ Subaru คือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ที่ส่งแรงขับเคลื่อนให้กับล้อแต่ละล้อ ช่วยให้รถเกาะถนนได้อย่างมั่นคง และช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในทุกสภาพภูมิประเทศ และทุกสภาพถนนที่ท้าทาย The All-New Forester นอกจากนี้ยังมีขุมพลังจากเครื่องยนต์ Boxer ระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงม้า และประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง อันนำไปสู่ความเพลิดเพลินในการขับขี่ นอกจากนี้ ยังมีระบบเกียร์ CVT 7 สปีดที่ช่วยให้สามารถเร่งความเร็วรถได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

 

 

          และอีกหนึ่งสิ่งที่รวมอยู่ในการปรับโฉมของ The All-New Forester ก็คือ Subaru Global Platform และโครงรถที่ได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งตัว Subaru Global Platform จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัย และราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยระบบลดแรงสั่นสะเทือน และการแกว่งของตัวรถ ที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากถนนแม้ว่ารถจะกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง เพื่อให้การสนทนาในห้องโดยสารของคุณรื่นรมย์ยิ่งขึ้น

 

 

          The All-New Forester ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น X-MODE ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการ ทั้งการขับเคลื่อน All-Wheel Drive ระบบเบรก และระบบอื่นๆ ผู้ขับขี่สามารถเปิดใช้งาน X-MODE ได้ที่สวิตช์แบบหมุนในโหมด Select ที่สามารถสลับโหมดต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและท่วงทันกับสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงได้ทันที ตบท้ายด้วยฟังก์ชั่นควบคุมการขับรถลงเนินที่จะรักษาความเร็วรถให้ต่ำ ขณะลงเนินเขาที่ลาดชัน ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น

          การควบคุมรถใน The All-New Forester ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นเพราะมีระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้ดังใจสั่ง หลีกเลี่ยงอันตรายด้วยการเข้าโค้งที่ดีเยี่ยม และมั่นคง การควบคุมรถที่แม่นยำนี้เป็นผลมาจากการใช้เบรกกับล้อด้านใน ซึ่งจะกระจายแรงบิดไปยังล้อด้านนอก เมื่อจำเป็นต้องเข้าโค้งที่แคบ

 

 

          The All-New Forester มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่โดดเด่นได้รับการการันตีด้วยรางวัลมากมาย ทำให้ผู้ใช้รถอุ่นใจในทุกๆ การขับขี่ ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นสูงตัวใหม่ในครั้งนี้ก็คือ ระบบช่วยในการขับขี่ EyeSight ซึ่งประกอบไปด้วยระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบ เตือนเมื่อออกจากเลน และเมื่อขับรถส่าย คุณลักษณะนี้มีอยู่ในรถทุกรุ่นของ The All-New Forester

 

 

The All-New Forester มีจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น ดังนี้

  • Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight
  • Subaru Forester  2.0 i-S
  • Subaru Forester  2.0 i-L EyeSight
  • Subaru 2.0 i-L

          ทั้งนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ประเทศไต้หวัน สำหรับประเทศไทยคงต้องรอกันสักระยะ ไม่แน่ว่า The All-New Forester อาจจะทำตลาดในช่วงงาน Motor Expo 2018 ก็เป็นได้ ส่วนราคาคาดว่าไม่น่าจะแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเท่าไหร่หนัก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook