เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2561 - 15:35

Ford และ Volkwagen อาจจะร่วมกันพัฒนารถกระบะโฉมใหม่ในอนาคต

 

          เว็บไซต์ Go Auto ได้เผยความเคลื่อนไหวของการนำเสนอ Ford Ranger และ Volkswagen Amarok เจนเนอเรชั่นใหม่ในอนาคต ซึ่งอาจจะได้รับการพัฒนาร่วมกัน เพื่อลดต้นทุนในการพัฒนารถกระบะขนาดกลางได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะมีการตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อให้การวิจัยและการพัฒนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

          Mr. Michael Bartsch ประธานกรรมการบริหารของ VW Group ออสเตรเลีย ได้เผยว่า แม้ว่าทางฟอร์ดอาจจะไม่เสนอความเห็น ณ เวลานี้ แต่สถานการณ์ตลาดรถกระบะขนาดกลางนั้นร้อนแรงในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ทั้งการแข่งขันในตลาดออสเตรเลีย ตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงอาร์เจนตินาและเยอรมนี ทั้งคู่เป็นตลาดที่มีต้นทุน การแข่งขัน และมีปัญหาที่สูง เช่น ความไม่แน่นอนของสกุลเงินในประเทศอาร์เจนตินา ส่วนประเทศเยอรมนีก็มีต้นทุนการผลิตที่สูงจนต้องพึ่งพาด้วยข้อตกลงทางการค้ากับสหภาพยุโรปเพื่อให้สามารถวางจำหน่ายได้ในราคาที่เหมาะสม

 

 

          เขายังได้เผยอีกว่า Mercedes-Benz X-Class เป็นหนึ่งในความสำเร็จของการร่วมกันระหว่าง Mercedes-Benz และ Nissan ในการพัฒนารถกระบะระดับพรีเมี่ยม ครบครันทั้งสไตล์และอรรถประโยชน์ใช้สอย และยังสามารถแสดงถึงความสอดคล้องกับค่านิยมแบรนด์ได้อย่างลงตัว สมบูรณ์แบบ ซึ่งแบรนด์ที่มีวัฒนธรรมที่ชัดเจนและตำแหน่งที่สำคัญในตลาดจะต้องระมัดระวังเกี่ยวกับวิธีรักษาความสมบูรณ์นั้นไว้

          และเขาเองก็ได้ชมฟอร์ดว่า Ford Ranger เป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Volkswagen Amarok มากที่สุด โดยฟอร์ดเป็นบริษัทฯ ที่มีจุดแข็งในด้านการนำเสนอรถกระบะอย่าง F-Series แถมยังสามารถทำยอดขายได้สูงทั่วโลก ซึ่งการพิจารณาร่วมกันพัฒนารถกระบะนี้ จะช่วยให้ Volkswagen Amarok สามารถยกระดับความสมบูรณ์แบบได้มากยิ่งขึ้น 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก goauto.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook