เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2557 - 19:03

Bangsaen Thailand Speed Festival 2014 กับ สนามแข่งระดับ FIA Grade 4

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Bangsaen Thailand Speed Festival 2014 นั้นเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบของ Street Circuit ซึ่งกล่าวง่ายๆก็คือ เป็นสนามแข่งขันที่ใช้ถนนปกติที่ผู้คนใช้สัญจรไปมาในชีวิตประจำวันมาปรับเป็นสนามแข่งขัน โดยได้ทำการปิดถนนรวมถึงได้มีการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นกำแพงยาง หรือกำแพงกั้นขอบสนาม (Guard rail) รวมไปถึงการปรับปรุงสภาพถนนเพื่อที่จะได้เหมาะสำหรับการแข่งขัน

 

หน้าตาของ Guard rail เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย

 

          โดยที่ในงาน บางแสน ไทยแลนด์ สปีดเฟสติวัล ปีนี้นั้น มีรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันหลายประเภท รวมไปถึง รถแข่ง Supercar ที่ใช้ความเร็วสูงในการแข่งขัน ดังนั้นปีนี้ ผู้ทำการจัดการแข่งขันก็ได้มีการปรับปรุงสนาม Bangsaen Street Circuit (บางแสน สตรีท เซอร์กิต) เพื่อที่จะได้รองรับการแข่งขันดังกล่าวรวมไปถึงให้อยู่ในมาตรฐานสากลของ FIA หรือ สหพันธยานยนต์นานาชาติ ในระดับ Grade 4 ซึ่งล่าสุดนั้นความพร้อมของสนามอยู่ที่เต็มเกือบ 100 % เพียงแค่รอความเห็นของเจ้าหน้าที่ FIA ที่จะเดินทางมาตรวจสอบสภาพสนามว่าจะอยู่ในระดับ 4 ตามกฎของสหพันธยานยนต์นานาชาติได้หรือไม่

 

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำความสะอาดสนาม

 

          ซึ่งปีนี้ทางผู้จัดการแข่งขันได้มีการเพิ่ม Apex(เอเพ็กซ์)และเซ็นเซอร์โค้ง ตามขอบทางโค้งต่างๆ รวมไปถึงการทาสีขอบสนามให้ชัดเจน เพื่อสร้างความปลอดภัยที่มากขึ้น และยังเพิ่มความสวยงามของสนามอีกด้วย

 

เจ้าหน้าที่ทำการติดตั้ง Apex เพิ่มเข้าไปในสนามแข่งขัน

 

หน้าตาของเจ้า Apex
 
 
โค้ง บางแสน แฮร์พิน ได้ขยายเป็น 1.3 เมตร เพื่อรองรับรถแข่ง Supercar
 
 
ได้มีการทาสีขอบสนามเพิ่มเพื่อช่วยเรื่องความปลอดภัยและยังได้ความสวยงามอีกด้วย
 
 
ขอบคุณภาพจาก: Thailand Super Series 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook