เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2561 - 07:14

Suzuki Swift Hybrid เปิดตัวในแดนอิเหนา โชว์พลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ยังไม่มีแนวโน้มอิมพอร์ตจากไทย

 

          Suzuki Swift Hybrid โชว์ตัวในงาน GIIAS 2018 หรือมอเตอร์โชว์ของอินโดนีเซียเพื่อนบ้านเรานี่เอง โดยเป็นรถสีขาวสะอาดกับพลังไฟฟ้าควบเครื่องยนต์ ไม่มีรุ่นเครื่องอื่นมาโชว์ด้วย เป็นการตอบรับกระแสที่รัฐบาลอินโดฯสนับสนุนรถพลังไฮบริด แต่แนวโน้มจะขายนั้นริบหรี่เหลือเกิน

 

 

          Suzuki ในอินโดนีเซียนั้นยกเลิกการทำตลาดรุ่น Swift ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยนำรุ่น Baleno ที่ขนาดใหญ่กว่าเข้ามาทำตลาด โดยราคาค่อนข้างคาบเกี่ยวกับสวิฟต์เล็กน้อย ดังนั้นอาจจะเป็นไปได้ยากที่สวิฟต์จะเข้ามาแทรกช่องว่างนั้น แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยกระแสผู้คนในงานดังกล่าวที่ดูสนใจพอสมควร ทำให้อาจจะมีการนำรุ่นนี้เข้ามาขายอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการนำเข้าจากไทย(ที่เป็นไปได้สูง) หรือประกอบในประเทศ

 

          Suzuki Swift Hybrid มีแบตเตอร์รี่อยู่ท้ายรถ ส่งกระแสไฟใส่มอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดอยู่กับฟลายวีลแบบ Motor Generator Unit ทำหน้าที่เลี้ยงความเร็วเครื่องยนต์ให้คงที่เมื่อขับทางไกล ไม่สามารถขับแบบไฟฟ้าล้วนๆได้ หรือช่วยเพิ่มกำลังแรงม้าใดๆ เป็นเพียงระบบ Mild-hybrid ที่ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นเท่านั้น โดยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 91 แรงม้าเท่าเดิม แต่เมื่อทำงานคู่กับระบบไฟฟ้าแล้ว จะให้อัตราการกินน้ำมันสูงถึง 32 กม./ลิตร เลยทีเดียว

 

CR : otomotif.kompas

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook