เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2561 - 14:42

Nissan Terra 2018 เปิดตัวที่ประเทศอินโดนิเซียอย่างเป็นทางการ ส่องสเปคเพื่อนบ้านก่อนเจอกันปลายปีนี้

 

          ในขณะที่แฟนๆ ชาวไทยเฝ้ารอการมาของ Nissan Terra 2018 รถ PPV อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ในขณะเดียวกันทาง Nissan อินโดนิเซีย ได้เปิดตัว Nissan Terra 2018 อย่างเป็นทางการในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS 2018) ตัดหน้าพี่ไทยก่อน จึงถือโอกาสนี้ทำการส่องสเปคและราคาของอินโดนิเซีย และมารอดูกันว่าของสเปคไทยจะได้ใกล้เคียงกันมากน้อยแค่ไหน มาชมกันได้เลย

 

 

          Nissan Terra 2018 สเปคอินโดนิเซีย ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร รหัส YD25 ให้สมรรถนะ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์หลักสำหรับตลาดอาเซียน ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกทั้งขับสอง และขับสี่

 

 

          ด้านฟังก์ชั่นเด่นๆ จะได้รับทั้งระบบแจ้งเตือนจุดบอด, ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเส้นเลน, กระจกมองหลังอัจฉริยะ, กล้องมองรอบคัน พร้อมระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว, ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง, ระบบปรับพับเบาะนั่งแถวสองที่สามารถสั่งการได้ผ่านการกดปุ่มฝั่งเบาะนั่งคนขับ เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดสเปคนั้นแทบจะใกล้เคียงกับสเปคฟิลิปปินส์อยู่พอสมควร

 

 

          Nissan Terra 2018 สเปคอินเดีย ราคาเริ่มต้นที่ 460,000,000 รูเปียห์ ซึ่งหากคิดเป็นค่าเงินของไทยโดยยังไม่รวมภาษีจะอยู่ราวๆ 1.05 ล้านบาท ซึ่งทางนิสสัน ได้ตั้งเป้าหมายการจำหน่าย Nissan Terra ในภูมิภาคเอเชีย โอเชียเนีย รวมไปถึงภูมิภาคอาเซียน ซึ่งสเปคไทยนั้นจะมีการเปิดตัวก่อนสิ้นปีนี้ คาดว่าอาจจะได้รับการเปิดตัวก่อนหรือหลังงาน Motor Expo 2018 ที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ก็เป็นได้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก paultan.org

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan Terra 2018 เปิดตัวที่ประเทศฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ เตรียมนับถอยหลังเข้าไทยเร็วๆ นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook