เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2561 - 18:35

Suzuki Jimny 2019 โชว์ตัวในอินโดนีเซียแล้ว ใกล้ความจริงที่จะขายไทย แต่ตอนนี้มีเงินก็ซื้อไม่ได้

 

          Suzuki Jimny 2019 เป็นรถกระแสแรงทั้งในบ้านเรา และในอินโดนีเซียด้วย เพราะในงาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show (GIIAS 2018) ได้มีรุ่น Jimny Sierra นำเข้ามาจากญี่ปุ่นเพื่อโชว์ตัวในงานนี้โดยเฉพาะ แต่ยังไม่เปิดเผยราคาตอนนี้ เพราะแค่โชว์ยั่วสำรวจตลาดกันก่อนว่าคุ้มมั้ยที่จะประกอบ ผลปรากฎว่าผู้คนตอบรับดีมาก เรียกว่าหัวกระไดไม่แห้งเลยทีเดียว รวมถึงประธานธิบดีของอินโดนีเซีย ก็ติดใจด้วย

 

 

          กระแสตอบรับดีขนาดนี้ เพราะว่า Suzuki Jimny ถูกขายในประเทศนี้มาทุกเจนเนอร์เรชั่น เป็นเครื่องยืนยันว่ารุ่นนี้ฮิตมากในแดนอิเหนา แม้แต่ท่านผู้นำของประเทศอย่างนาย Jokowi ก็เคยใช้รุ่นนี้ในยุคเก่า สมัยที่เขายังเป็นนักเรียน เมื่อเขาถามถึงราคาเช่าซื้อ ทางซูซูกิก็ยังบอกราคาไม่ได้ในตอนนี้ เพราะเป็นรถที่นำเข้ามาอวดโฉมเฉยๆ ยังไม่รับจองในตอนนี้ ท่านผู้นำจึงอดการเป้นเจ้าของจิมนี่คันแรกของอินโดฯไป

 

 

          Suzuki Jimny Sierra คือรุ่นที่นำมาโชว์ในอินโดนี้ มีสเปคคร่าวๆเป็นรุ่นฐานล้อกว้างกว่ารุ่นธรรมดา ใช้เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1,500 ซีซี. รหัส K15B มีกำลัง 102 แรงม้า และแรงบิด 130 นิวตัน-เมตร มีเกียร์ให้เลือกทั้งแบบธรรมดา 5 สปีด หรืออัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ถ้าได้รับกระแสตอบรับดีขนาดนี้ คาดว่าอาจจะได้ขึ้นสายการประกอบในอีก 2 ปีข้างหน้า ส่วนบ้านเรา Suzuki Jimny ขายในไทยแน่นอน ก็อดใจรอไปอีกประมาณ 3-4 ปีก็จะได้ซื้อกันในราคาไม่เกินล้าน หรือใครมีตังค์และใจร้อน ก็สั่งนำเข้าจากญี่ปุ่นที่ราคา 1.4 ล้านบาทโดยประมาณ

 

 

CR : kompass

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook