เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กรกฏาคม 2561 - 15:29

Lexus เผยยังเร็วไปที่รถยนต์ไฟฟ้าจะตอบโจทย์ตลาดโลก กับเหตุผลที่ชวนให้คิด

 

          แม้ว่าในทุกวันนี้ หลายๆ ประเทศเริ่มผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าให้แพร่หลายยิ่งขึ้น ทั้งการสนับสนุนการพัฒนาและผลิต ไปจนถึงประกาศสั่งแบนรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ประธานบริษัทฯ Lexus Mr. Yoshihiro Sawa ได้กล่าวบทความสวนกระแสเทรนด์ยานพาหนะไฟฟ้ากลางงาน Goodwood Festival of Speed 2018 พร้อมกับเหตุผลที่ชวนให้น่าคิด

          Mr. Yoshihiro Sawa ได้เผยว่า "ปรัชญาของเราคือ การให้เสรีภาพในการเคลื่อนไหว ดังนั้นเราจึงต้องพัฒนาเทคโนโลยีในทุกด้าน เราเข้าใจดีว่าการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ซึ่งอาจจะมากกว่าการย้ายจากขุมพลังเชื้อเพลิงสู่ไฮบริด แต่เรายังมองเห็นได้ว่ารถยนต์ EV แบบบริสุทธิ์นั้น ยังไม่เหมาะกับทุกคน เช่น ยังไม่สามารถสร้าง Land Cruiser EV ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ หรือยังเป็นเรื่องยากที่จะใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ที่จะสามารถผลิตไฟฟ้าเพื่อการชาร์จไฟฟ้าแก่ตัวรถได้ทุกๆ วัน"

 

 

         "การชาร์จพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่รถเป็นสิ่งที่เสียเวลาพอสมควร รวมไปถึงกระบวนการผลิตทั้งแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้ายังไม่สะอาดเพียงพอ ซึ่งวัสดุ กระบวนการผลิต สารเคมี ล้วนมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาก เราต้องพิจารณาแผนการใช้และการรีไซเคิลในอนาคต แม้ว่าจะมีความซับซ้อนกว่าที่คาดคิดก็ตาม ถ้าเราต้องการหาทางออกที่ดีที่สุด ตามความคิดของเรา ไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์ EV เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะถ้ามุ่งเน้นแต่รถยนต์ EV เพียงอย่างเดียว ก็จะไม่สามารถตอบโจทย์ได้ตามที่ต้องการ แต่ยังต้องมองถึงขุมพลังอื่นๆ ทั้งเบนซิน ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ไฮโดรเจนฟิวเซลร่วมด้วย"

          นอกจากนี้ Mr. Yoshihiro Sawa ได้เผยว่าทาง Lexus ได้ร่วมกับบริษัทแม่อย่าง Toyota ในการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาขุมพลังและระบบขับเคลื่อนหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้า และไฮโดรเจนฟิวเซล ซึ่งยอมรับว่าเป็นพลังงานทางเลือกที่ดี และให้ประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดี เพียงแต่ว่าการจะทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าประสบความสำเร็จได้นั้น "ลูกค้า" และ "สิ่งแวดล้อม" จะต้องได้รับผลประโยชน์ที่ชัดเจน ครอบคลุมทุกด้านโดยไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดจนเกินไป 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Lexus อาจยกระดับรถตระกูล CT ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2020

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook