เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กรกฏาคม 2561 - 12:49

Audi TT 2019 ปรับโฉมใหม่ให้ร้อนแรงทุกด้าน พร้อมส่งรุ่นฉลองครบรอบ 20 ปี ที่สวยงามน่าสะสม

 

          Audi ฉลองครบรอบ 20 ปี ของรถสปอร์ตคูเป้ Audi TT ด้วยการเผยโฉม Audi TT 2019 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ปรับให้ดูสปอร์ต ทันสมัยขึ้นในทุกๆ ด้าน ทั้งบุคลิกจนถึงสมรรถนะ ควบคู่กับการเผยโฉม Audi TT 20 Years Edition ที่มาพร้อมกับการถ่ายทอดแนวคิดต้นตำรับรถสปอร์ตขนาดเล็ก ให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัส

 

 

          เริ่มจากรายละเอียดการปรับโฉมภายนอก โดยจะมีการปรับรายละเอียดกระจังหน้า 3D Singleframe แบบใหม่ที่ดูมีมิติมากขึ้น ร่วมกับกันนท้ายใหม่ ส่วนในรุ่น S line จะได้รับตะแกรงกระจังหน้าอีกรูปแบบหนึ่ง พร้อมกันชนหน้าที่ดุดันยิ่งขึ้น, กันชนท้ายที่มาพร้อมกับแผงดิฟฟิวเซอร์ รวมไปถึงมีสปอยเลอร์ท้ายเสริมพิเศษ และลูกค้าสามารถเลือกไฟหน้าได้ทั้งแบบ LED หรือ Matrix LED ได้ ส่วนล้ออัลลอยจะมีให้เลือกตั้งแต่แบบมาตรฐาน และ Audi Sport ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 17, 18, 19 และ 20 นิ้ว

 

 

          แม้ว่าภายในจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ทางบริษัทฯ ได้มอบออพชั่นให้มากยิ่งขึ้นในทุกๆ รุ่นย่อย ทั้งระบบ Audi drive select dynamic, กระจกไล่ฝ้า, เซ็นเซอร์จับแสงและฝน, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เรือนไมล์ดิจิตอล Audi virtual cockpit, เพิ่มพอร์ท USB เป็นต้น

 

 

          สำหรับขุมพลังนั้นจะประเดิมด้วยการปรับปรุงเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร จนให้สมรรถนะเพิ่มขึ้นทั้ง 3 รุ่นย่อย ได้แก่ 40 TFSI สมรรถนะ 197 แรงม้า (เดิม 194 แรงม้า) ส่วนรุ่น 45 TFSI มอบสมรรถนะ 230 แรงม้า (เดิม 226 แรงม้า) และ 45 TFSI Quattro มอบสมรรถนะ 245 แรงม้า (เดิม 241 แรงม้า) แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร

 

 

          นอกจากนี้ Audi TTS ได้ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ถูกปรับลดสมรรถนะลง จากเดิม 310 แรงม้า เหลือเพียง 306 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร อันเนื่องมาจากกฎระเบียบ WLTP ล่าสุด สำหรับระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 7 สปีด สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร TFSI และดีเซลนั้น จะลดตัวเลือกลงเนื่องจากยอดขายโดยรวมชะลอตัว

 

 

          สำหรับรุ่น Audi TT 20 Years Edition ว่าที่รถรุ่นพิเศษที่ได้ถ่ายทอดบุคลิกอันคลาสสิกจากรถต้นแบบ Roadster concept หลายรายการ ทั้งตัวถังสี Arrow Gray, ภายในตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Nappa สีน้ำตาล ควบคู่กับชิ้นส่วนสีเมทัลลิกตกแต่งรอบห้องโดยสาร และป้ายสัญลักษณ์พิเศษ ผสานกับออพชั่นอันทันสมัย ทั้งไฟท้าย Matrix OLED, ล้ออัลลอย 19 นิ้ว สีเงิน, ครอบท่อไอเสียสแตนเลส, เรือนไมล์จอดิจิตอล Audi virtual cockpit เป็นต้น โดยผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 999 คัน เท่านั้น

 

 

          Audi TT 2019 ใหม่จะเปิดตัวในเยอรมนีและภูมิภาคยุโรปในช่วงปลายปีนี้ โดยจะเริ่มเปิดให้สั่งจองตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป ราคาเริ่มต้นในรุ่น TT coupe อยู่ที่ 35,050 ยูโร ส่วนรุ่น TT roadster เริ่มต้นที่ 37,500 ยูโร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook