เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2561 - 11:11

Nissan เผยทิศทางใหม่ของ All-New GT-R ทั้งด้านดีไซน์ ขุมพลัง และเวลาเปิดตัว

Nissan Vision 2020 Concept

 

          Mr. Alfonso Albaisa หัวหน้าฝ่ายออกแบบจาก Nissan ได้เผยถึงทิศทางอนาคตของซูเปอร์คาร์ GT-R เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่จะมีขึ้นในทศวรรษหน้า หลังจากที่ได้พัฒนาแพลตฟอร์มได้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะถูกยกระดับให้เป็นรถที่เร็วที่สุดในโลกและมีบุคลิกเฉพาะตัว

 

Nissan Vision 2020 Concept

 

          โดยเขาได้กล่าวว่า "GT-R เจนเนอเรชั่นหน้านั้น จะไม่ได้นำแรงบันดาลใจจาก GT-R50 ที่เผยโฉมในงาน Goodwood Festival of Speed 2018 อย่างแน่นอน เพราะต้องการนำเสนอรถซูเปอร์คาร์ที่เร็วที่สุดในโลก และมีบุคลิกที่พิเศษเฉพาะตัวภายใต้ขุมพลังและแพลตฟอร์มใหม่" ซึ่งทางเขาก็ยอมรับว่าตัวเองและทีมงาน ยังไม่สามารถพัฒนารถรุ่นดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ จนกว่าจะได้รับขุมพลังและแพลตฟอร์มใหม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเสียก่อน ซึ่งหมายความว่า GT-R ใหม่ ยังคงต้องใช้เวลาในการพัฒนา และอาจจะได้รับการเผยโฉมในราวๆ ต้นทศวรรษหน้าเป็นต้นไป

 

Nissan GT-R50

 

          สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ขุมพลังใหม่นั้น มีทั้งข่าวลือและข้อถกเถียงว่า All-New Nissan GT-R จะนำเสนอขุมพลังไฟฟ้าด้วยหรือไม่ ซึ่งทาง Mr. Alfonso Albaisa ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะใช้ขุมพลังไฟฟ้า แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการก็ตาม "เราจะใช้ขุมพลังไฟฟ้าหรือไม่มีเลยเราก็สามารถบรรลุสมรรถนะอันมหาศาลได้ แต่เรากำลังสร้างแพลตฟอร์มใหม่และเป้าหมายของเราชัดเจน ทั้งเป็นรถที่เร็วที่สุด มีเส้นทางของตัวเอง และมีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีขุมพลังไฟฟ้า" ซึ่งหากจะพัฒนาเป็นขุมพลังไฟฟ้าหรือไฮบริดก็ไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากครั้งหนึ่งเคยมีประสบการณ์ในการพัฒนารถแข่งไฮบริด LMP1 GT-R 2016 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบมาก่อนหน้านั้นแล้ว

 

Nissan GT-R50

 

           "เราต้องสะท้อนความฝันของผู้คน และฉันคิดว่าผู้คนคงฝันว่า GT-R เจนเนอเรชั่นหน้า จะเป็นรถสปอร์ตที่ร้อนแรงที่สุดในโลก" Mr. Alfonso Albaisa กล่าวเสริม

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook