เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 16 กรกฏาคม 2561 - 09:10

Aston Martin Cygnet โมดิฟายเครื่องใหม่ วางเครื่อง V8 ลงไปในรถจิ๋วได้ยังไง ไปดูกัน

 

          Aston Martin Cygnet V8 เป็นรถขนาดจิ๋วที่เกิดจากการซื้อลิขสิทธิ์รถ Toyota iQ มาดัดแปลงหน้าตาใหม่ให้รูปทรงภายนอกมีเอกลักษณ์เป็นแบบแอสตั้นมาร์ตินเอง แต่ไส้ในยังเป็นเครื่อง 1.3 เดิมๆจากโตโยต้า ซึ่งดูขัดกับภาพลักษณ์รถสปอร์ตของแบรนด์นี้ เนื่องจากต้องการให้ไปเฉลี่ยค่ามลพิษกับรถรุ่นอื่นๆรวมกันได้ตามที่มาตรฐานยูโรกำหนด แต่อาจจะไม่ถูกใจคนรักความแรงสักเท่าไหร่ ดังนั้นจงมีคนคิดโมดิฟายขึ้นมาเอง

 

 

          จุดเด่นสุดอยู่ที่เครื่องยนต์ที่แปลงใหม่ จากเดิมเบนซิน 1.3 วางขวาง ถูกวางใหม่ด้วยเครื่องเบนซิน V8 ความจุ 4.7 ลิตร วางตามยาว เจาะผนังและพื้นใส่เกียร์และเพลาใหม่ ทั้งหมดยกความแรงมาจากรุ่น Vantage V8 ให้ได้กำลัง 430 แรงม้า กับความเร็วสูงสุดถึง 274 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.2 วินาที

 

 

          แน่นอนว่าช่วงล่างก็ต้องทำใหม่ โดยการขยายจุดยืดกว้างออกข้างรถ ส่วนตัวถังเพิ่มช่องฝากระโปรงและโป่งล้อเล็กๆพอกันน้ำดีดจากยางได้ ทางด้านภายในก็รื้อคอนโซลเดิมทิ้งไปหมด หล่อคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่เข้ารูป ส่วนแผงควบคุม ปุ่มกด และมาตรวัด ยกมาจาก Vantage ทั้งหมด เพื่อให้ใช้งานได้เต็มระบบ ส่วนเบาะเปลี่ยนมาใช้ของ Recaro พร้อมตีโรลบาร์รอบคัน แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ทำขายจริง เป็นแค่ต้นแบบโดนสำนัก Q by Aston martin ไว้วิ่งโชว์คันเดียวในโลกเท่านั้น 

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook