เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 กรกฏาคม 2561 - 15:56

Ford Ranger Raptor ผลิตไทย เตรียมบุกตะลุยที่ประเทศอังกฤษในปี 2019 เป็นต้นไป

 

          Ford ประเทศอังกฤษ เตรียมวางจำหน่าย Ford Ranger Raptor รถกระบะสมรรถนะสูงจากประเทศไทยสู่ตลาดในประเทศอังกฤษให้กับแฟนๆ ผู้รักการผจญภัยได้เป็นเจ้าของภายในปี 2019 เป็นต้นไป แน่นอนว่าจะเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาเช่นเดียวกับสเปคประเทศไทย ต่างจากสเปคสหรัฐฯ ที่จะเป็นพวงมาลัยซ้าย

 

 

          โฆษกของฟอร์ดได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Autoexpress ว่าทางบริษัทฯ ได้เผยว่า Ford Ranger เป็นหนึ่งในโมเดลที่ขายดีที่สุดในสหราชอาณาจักร ซึ่งทางบริษัทฯ เตรียมมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วยการส่ง Ford Ranger Raptor รถกระบะสมรรถนะสูงให้แฟนๆ ได้สัมผัสภายในปี 2019 เป็นต้นไป แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลรายละเอียดมากนักทั้งสเปคและราคา แต่มีการคาดการณ์ว่าราคาจำหน่ายจะอยู่ราวๆ 40,000 ปอนด์ และใช้ฐานการผลิตในโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) จังหวัดระยอง เป็นฐานการผลิตและส่งออกในฐานะสเปคอังกฤษ พร้อมพวงมาลัยขวา

 

 

          Ford Ranger Raptor รถกระบะสมรรถนะสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ชูจุดเด่นด้วยเครื่องยนต์ดีเซลใหม่แบบ Bi-Turbo ขนาด 2.0 ลิตร สมรรถนะสูงสุดถึง 213 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบส่งกำลังจากเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด รวมไปถึงการพัฒนาแชสซีส์และช่วงล่างใหม่ให้รองรับการขับขี่แบบ Off-Road ด้วยพละกำลังที่มหาศาล จับคู่ด้วยชุดโช้คจาก Fox Racing Shox รวมไปถึงรถรุ่นนี้ยังได้รับการพัฒนาและอัพเกรดชิ้นส่วนต่างๆ ให้มีความทนทานสูงสุด โดยราคาจำหน่าย Ford Ranger Raptor ในประเทศไทยอยู่ที่ 1,699,000 บาท

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ford Ranger Raptor 2018 ที่สุดแห่งออฟโรด เครื่องแรง ช่วงล่างปึ้กตามแบบฉบับ Ford Performance

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook