เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2561 - 11:03

Tesla Pickup เผยข้อมูลใหม่ของรถกระบะไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ อาจเทียบได้กับ Monster Truck เลยทีเดียว

 

          ซีอีโอ Tesla ได้เผยข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจของ Tesla Pickup ผ่านทวีตเตอร์ ซึ่งจะมาในรูปแบบของรถกระบะ Full Size ที่ยิ่งใหญ่กว่า เทคโนโลยีขุมพลังและระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลัง เพื่อไปชนกับกระบะไซส์ใหญ่ของชาติเดียวกันอย่าง Ford F-650 และเป็นการพิสูจน์ว่าขุมพลังไฟฟ้าก็สามารถเป็น Monster Truck ได้ไม่แพ้รถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งได้เปรียบตรงที่แรงบิดสูงมากในรอบต่ำ และให้กำลังลากจูงมากกว่า

 

           เริ่มจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการเผยภาพร่างของรถกระบะไฟฟ้าคันหนึ่ง ซึ่งอาจจะพัฒนาบนพื้นฐานจาก Tesla Semi จนทำให้ตัวรถมีขนาดใหญ่พอบรรทุกรถกระบะขนาดใหญ่อย่าง Ford F-150 ได้ และตัวรถอาจจะมีพื้นที่โดยสารจะมีมากถึง 6 ที่นั่ง แต่บางแหล่งข่าวระบุว่าอาจจะพัฒนารถให้มีขนาดใกล้เคียงกับ Ford F-150 โดยพัฒนาบนพื้นฐานจาก Tesla Model X แทน

 

 

          และล่าสุด เขาได้เผยว่าตัวรถจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2ตัว กำลัง 240 โวลต์ ร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ให้แรงบิดมหาศาล จนพอชนกับเครื่องยนต์ดีเซลได้ ตัวแบตเตอรี่สามารถทำให้รถวิ่งได้ไกลสูงสุดราว 600 - 800 กิโลเมตร ระบบช่วงล่างและกันสะเทือนหลังที่สามารถปรับระดับได้โดยอัตโนมัติ

 

          สำหรับคุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่ กล้อง 360 องศา ระบบโซนาร์ ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ และระบบไฟสำรอง 240 โวลต์ ที่ให้คุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องสำรองไฟ เป็นต้น ซึ่งนี่เป็นข้อมูลใหม่ล่าสุดที่เผยในเวลานี้ โดยทาง Tesla อาจจะเผยโฉมรถกระบะไฟฟ้าราวๆ 18 - 24 เดือนข้างหน้า โดยอาจจะเผยโฉมในราวๆ ปี 2019 เป็นต้นไป   

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com, autoexpress.co.uk และ Twitter Elon Musk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Tesla Pickup เตรียมพบกับรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ หลังจากเปิดตัว Model Y อย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook