เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2561 - 13:16

Ford Fiesta Active ครอสโอเวอร์ทรงเฟี้ยว ยกสูงขับสอง แต่งสปอร์ตจากโรงงาน

 

          Ford Fiesta Active เปิดตัวครั้งแรกในยุโรป เป็นรถยกสูงไม่มากสไตล์ครอสโอเวอร์ พื้นฐานจาก Ford Fiesta 2018 ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยต่างจากรุ่นมาตรฐานตรงที่มีความสูงเพิ่มขึ้น 18 มม. ความกว้างแทร็คล้อเพิ่มขึ้น 10 มม. แน่นอนว่าต้องใส่สปริงและโช้คใหม่ ให้รับกับความสูงและคงความนุ่มนวล ใส่ล้อแม็กซ์ลายใหม่ที่ใหญ่ขึ้นเป็น 17 นิ้ว ลาย 5 ก้านปัดเงาเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะ

 

 

          รูปทรงภายนอกต่างจาก Ford Fiesta รุ่นมาตรฐานชัดเจนตรงที่กันชนหน้า เปลี่ยนเปลือกใหม่ที่ออกแบบให้มีไฟตัดหมอกทรงตั้ง เพิ่มเติมความลุยขึ้นด้วยการใส่ชายล่างตัวถังเป็นสีดำรอบคัน ต่อเนื่องกับขอบซุ้มล้อ เป็นเสมือนการ์ดกันรอยให้พร้อมลุยไม่กลัวกระแทก จากนั้นเพิ่มราวหลังคาที่ใช้ยึดสัมภาระได้จริง ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็น 2 ล้อเช่นเดิม เพิ่มเติมคือหลายโหมด พร้อมออพชั่นภายในตกแต่งสุดลุย มีดังนี้

 

 

          Ford Fiesta Active มีเฉพาะตัวขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น กับเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 Ecoboost ที่ติดเทอร์โบหลากบูสต์ให้เลือกความแรงได้ตั้งแต่ 83, 98, 123 และสูงสุดที่ 138 แรงม้า กับบล็อคดีเซล 1.5 TDCi ความแรงอยู่ที่ 83 และ 118 แรงม้า ทุกรุ่นมาแปลกตรงที่จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น ไม่มีเกียร์ออโต้ให้เลือก ซึ่งแปลกตรงที่รถระดับนี้ส่วนใหญ่มีเกียร์ออโต้ให้เลือกกัน พร้อมเพิ่มโหมดการขับขี่ Slippery ปรับคันเร่งและน้ำหนักเบรคสำหรับทางลื่นอย่างหิมะหรือน้ำแข็งโดยเฉพาะ 

 

 

          ภายในมากับการตกแต่งสไตล์สปอร์ตกว่ารุ่นปกติ ด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์แทรกเข้ามาในกรอบแผงควบคุมต่างๆ ตัดเส้นสีเหลืองที่ขอบสันนูนกรอบแอร์และที่วางแขนต่างๆ ส่วนเบาะก็ใช้ลายใหม่เฉพาะรุ่น เลือกคาดลายสีเหลืองเข้ากับเส้นด้าย หรือจะเป็นสีดำล้วนให้ดุดัน Ford Fiesta Active เปิดขายแล้วในยุโรปด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 850,000 บาทไม่รวมภาษีนำเข้า ส่วนในบ้านเรายังไม่มีวี่แววประกอบขายในไทย

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook