เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2561 - 14:33

Volkswagen Beetle อาจยังไปได้ต่อในเจนเนอเรชั่นหน้า ในรูปแบบรถเต่าสี่ประตูขุมพลังไฟฟ้า

 

          ในขณะที่มีข่าวคราวว่าทาง Volkswagen อาจจะพิจารณายุติการพัฒนาและทำตลาด Volkswagen Beetle เนื่องจากมียอดขายที่ลดลง และต้องการเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเป็นหลัก แต่ทว่าความเคลื่อนไหวล่าสุดได้เผยว่าทางบริษัทฯ อาจจะพิจารณาพัฒนา Volkswagen Beetle สู่เจนเนอเรชั่นใหม่ ในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า และตัวถัง 4 ประตูแทน

 

          ข้อมูลดังกล่าวยึดตามความคิดเห็นล่าสุดของ Mr. Herbert Diess ซีอีโอ Volkswagen และหัวหน้าฝ่ายออกแบบ Mr. Klaus Bischoff ได้ให้ความเห็นตรงกันว่า EV Beetle อาจเกิดขึ้นได้ แต่คงยังไม่ถึงเวลาเปิดตัวก่อนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นหลักๆ ที่มีความสำคัญต่อบริษัทมากกว่า โดยได้เผยว่า เทคโนโลยีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามีความซับซ้อนมาก ซึ่งหากไม่พัฒนารถตามลำดับความสำคัญก็จะส่งผลต่อภาระการพัฒนา ซึ่งหากพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำเร็จลุล่วง การที่จะถ่ายทอดเทคโนโลยีไปสู่รถยนต์แปลกๆ หรือรถยนต์ที่มอบความรู้สึกพิเศษในการขับขี่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

 

 

          ซึ่งหากทางบริษัทฯ อนุมัติพัฒนารถ Volkswagen Beetle เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นผลสำเร็จ มีความเป็นไปได้สูงว่าตัวรถจะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม MEB ซึ่งมีข้อได้เปรียบที่น่าสนใจ ทั้งรองรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ขับล้อหลังได้ รวมไปถึงยังสามารถรองรับการพัฒนารูปทรงให้เป็นเอกลักษณ์ของรถเต่าได้โดยที่ยังคงภายในอันกว้างขวาง รวมไปถึงอาจจะพัฒนาเป็นตัวถัง 4 ประตูแทน

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook