เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2561 - 07:11

DSD Golem Concept รถกระบะอเนกประสงค์สุดล้ำ สมรรถนะ 700 แรงม้า ผลงานออกแบบจากนักศึกษาปริญญาโท

 

          DSD Design & Motorsport บริษัทยานยนต์น้องใหม่จากประเทศสเปนที่น่าจับตามองไม่น้อย เพราะเมื่อปีที่แล้วทางบริษัทฯ ได้ส่งรถต้นแบบ DSD Boreas Concept รถต้นแบบสไตล์ซูเปอร์คาร์ ล่าสุดก็ได้ส่งรถต้นแบบดีไซน์ล้ำ พร้อมข้อมูลที่น่าจับตาเป็นอย่างมาก นั่นคือ DSD Golem Concept รถอเนกประสงค์ยกสูงสไตล์ดุดันที่หลุดมาจากโลกอนาคต

 

 

          DSD Golem Concept ได้แรงบันดาลใจจากอสูรกายจากตำนานของชาวยิว ที่เกิดขึ้นมาจากดินเหนียว ประกอบกับรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่รองรับการเดินทางใน "ภูมิประเทศที่โหดร้าย" จึงได้มาพร้อมกับตัวถังที่ดูบึกบึน ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ รับกับซุ้มล้อที่หนา, เสา B ที่ได้รับการออกแบบให้ดูแปลกตา มีขนาดใหญ่ และเป็นสปอยเลอร์ท้ายไปในตัว จึงทำให้ตัวรถมีเพียง 2 ประตูเท่านั้น และทำให้ส่วนท้ายรถเป็นส่วนกระบะสำหรับบรรทุกของ ลงตัวด้วยไฟท้าย LED ดีไซน์พิเศษ และท่อไอเสียคู่ แม้ว่ามองไปแล้วทำให้นึกถึง Lamborghini LM 002 อยู่บ้างก็ตาม

 

 

          DSD Golem Concept มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ที่จะให้สมรรถนะมากถึง 710 แรงม้า (PS) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แน่นอนว่าตัวรถจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ปิดท้ายด้วยตัวรถที่ยกสูง รองรับกับล้อขนาดใหญ่ที่หุ้มยาง BFGoodrich Mud-Terrain เพื่อให้เป็นรถ Off-Road โดยแท้จริง

 

 

          DSD Golem Concept ได้รับการออกแบบโดยนักศึกษาปริญญาโทด้านการออกแบบการขนส่งจากมหาวิทยาลัย Universidad Politécnica de Valencia โดยทาง Mr. Antonio Garrido ผู้อำนวยการด้านเทคนิคสาขาวิชาการออกแบบการขนส่ง ได้เผยว่านักศึกษาได้ทำงานภายใต้โครงการการออกแบบและพัฒนารถเป็นเวลา 1 ปี ตามข้อตกลงของ DSD Design & Motorsport กับมหาวิทยาลัย ซึ่งทีมนักศึกษาจะทำหน้าที่ออกแบบรถที่มีอย่างหลากหลายมากกว่า 30 โมเดลเพื่อให้ทาง DSD Design & Motorsport ได้เลือกรถที่จะนำไปพัฒนาต่อไป ประกอบกับตัวเขาเองก็มองว่าจากรถต้นแบบดังกล่าว อาจจะถูกพัฒนาเป็นรถกระบะแทน SUV ก็เป็นได้

 

 

          นอกจากนี้ ทาง DSD Design & Motorsport ได้เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้จัดแสดงผลงานรถคอนเซ็ปต์ ซึ่งมีทั้งออกแบบให้กับทางบริษัทฯ เอง รวมไปถึงออกแบบให้กับแบรนด์ชั้นนำ Audi, Bentley, Kia และ Ferrari เป็นต้น

 

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบโดย Facebook Fanpage DSD Design & Motorsportboreasproject.comcarscoops.com และ allcarindex.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook