เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2561 - 13:37

Audi A4 Minorchange 2019 ปรับหน้าใหม่ ใช้วัสดุหรู แถมมีรุ่นติดแก๊สให้เลือกในยุโรป

 

          Audi A4 รถซีดานคอมแพ็คระดับพรีเมี่ยม ที่ในเจเนอเรชั่นนี้ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2015 ล่าสุดได้ถึงเวลาไมเนอร์เชนจ์แล้ว โดยเริ่มขายในยุโรปก่อนใครในไตรมาสนี้ และจะค่อยๆกระจายไปทั่วโลกเป็นรุ่นปี 2019 มาพร้อมรูปทรงใหม่ที่เน้นความสปอร์ตมากขึ้น ลองสังเกตว่าต่างจากเดิมหรือไม่ มาดูกันว่าปรับตรงไหนบ้าง

 

 

          Audi A4 minorchange มีจุดเปลี่ยนใหญ่ๆคือกันชนหน้า ที่เปลี่ยนจากช่องดักลมข้างทรงสี่เหลี่ยม กลายเป็นทรงห้าเหลี่ยมมุมป้าน ปาดขอบล่างเฉียงให้ดูไม่ทื่อแบบเก่า ภายในช่องดักลมดังกล่าวใช้ลายใหม่ ใส่กรอบสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีเซ็นเซอร์อยู่ตรงกลางกรอบนั้น และเพิ่มพื้นผิวลายรังผึ้งแบบ 3 มิติ ที่มีช่องอากาศผ่านเข้าไปจัดระเบียบลมหมุนวนในซุ้มล้อออกไป ส่วนท้ายรถเปลี่ยนกันชนหลัง ปรับดิฟฟิวเซอร์ขนาดเล็กลง กับปลายท่อไอเสียกลายเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว แทนที่วงกลมเดิมๆ นอกจากนั้นโดยรวมแล้วยังเหมือนเดิม

 

 

          ออพชั่นปรับใหม่เล็กน้อย โดยในรุ่น S-line เพิ่มสีเฉดใหม่ Turbo Blue สดใสตามภาพ พร้อมล้อแม็กซ์ขนาด 19 นิ้วพอดีซุ้ม ในรุ่น Avant หรือแวกอน ได้สปอยเลอร์หลังคาจากตัวแรง RS4 มาใส่อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ภายในของรุ่น S-line ยังได้แต่งคอนโซลด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ เบาะหนังเพิ่มสีแดงให้เลือก ส่วนภายในรุ่นมาตรฐานก็เปลี่ยนการตกแต่งเป็นผิวโลหะด้าน กับเบาะสีดำหรือสีแทน

 

 

          Audi A4 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ พร้อมขายแล้วในยุโรป ด้วยขุมพลังแบบเดิมทั้งเบนซิน TFSI ความจุตั้งแต่ 1.4-2.0 ลิตร และดีเซล 3.0 V6 ที่แรงถึง 272 แรงม้า และที่สำคัญคือ มีรุ่นเครื่องยนต์ G-tron ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ กับเบนซิน 2.0 TFSI ติดแก๊ส CNG ถังขนาด 19 กก. ให้กำลัง 170 แรงม้า ส่วนในประเทศไทย Audi A4 มีขายแล้วเริ่มต้นกับรุ่น 40 TFSI S line มาพร้อมชุดแต่ง S Line รอบคันในราคา 2,699,000 บาท และรุ่นท็อปขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ในราคา 3,149,000 บาท

 

Audi A4 โฉมที่ขายในประเทศไทย ราคาเริ่มต้น 2.699 ล้านบาท

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook