เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2561 - 14:32

Mazda เผยแผนการร่วมมือแผนกดีไซน์ทั้งฝ่ายปั้นและฝ่าย CG ร่วมกันสร้างสรรค์ Design Language ใหม่

 

          ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบของ Mazda ได้ให้การยืนยันถึงยุทธศาสตร์การนำเสนอแนวทางการออกแบบรถใหม่ (Design Language) ที่จะผสมผสานทั้งการใช้ฝีมือในการปั้นดินเหนียว และการออกแบบ CG ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ร่วมกับการพัฒนาเทคโนโลยีการออกแบบโมเดลใหม่ ดึงจุดเด่นในด้านความโฉบเฉี่ยว และเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ได้ดีกว่าเดิม

 

 

          Mr. Takahiro Matsui ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบของ Mazda ได้ให้การยืนยันว่าทางบริษัทฯ ได้นำแนวทางการออกแบบใหม่นี้มาประยุกต์และบังคับใช้งานร่วมกันทั้งนักออกแบบฝ่ายดินเหนียวและฝ่ายดิจิทัลให้เกิดความร่วมมือมากขึ้น ลดการแข่งขันให้น้อยลง จากเดิมที่สองฝ่ายต่างแข่งขันมากกว่าที่จะร่วมมือกันอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมสร้างสรรค์และการแข่งขัน เราต้องทำงานร่วมกัน แม้ว่าจะยังมีการแข่งขันซึ่งกันและกันอยู่บ้าง

 

 

          หลังจากทั้งสองแผนกได้นำนโยบายการออกแบบใหม่นี้มาประยุกต์ใช้ ก็ได้นำเสนอผลงานชิ้นแรกที่ทุกๆ คนรู้จักกันดี นั่นคือ Mazda Kai Concept และ Mazda Vision Coupe Concept ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทฯ ใช้เวลาสองปีในการออกแบบและพัฒนาให้เป็นรถคอนเซ็ปต์ ซึ่งทำให้รถรุ่นดังกล่าว มีเส้นสายที่ซับซ้อน แต่ดูปราดเปรียว พร้อมการสะท้อนแสงที่ดูไหลลื่น ให้อารมณ์ที่ไม่เหมือนกับการออกแบบของรถ Mazda ในอดีต

 

 

           แต่กว่าจะบรรลุเป้าหมายอันสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องใช้ทั้งระยะเวลาและความทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นผิวส่วนโค้งเว้าต่างๆ ต้องปรับพื้นผิวอย่างประณีตชนิดที่เรียกได้ว่าต้องปรับกันในระดับ 0.01 มม. เลยทีเดียว รวมไปถึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีการออกแบบใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบโมเดลได้ดีกว่าเดิม ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จะนำเสนอ All-New Mazda 3 2019 ที่มาพร้อมกับรูปแบบการดีไซน์ใหม่ล่าสุด ให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของกันในปีหน้าเป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda เผยโฉม 2 รถต้นแบบที่มาพร้อมกับทิศทางใหม่ของการออกแบบรถรุ่นใหม่ในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook