เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2561 - 12:13

Toyota Corolla Sport สปอร์ตแฮทช์แบ็คสเปคญี่ปุ่นที่อัจฉริยะยิ่งกว่าใคร พร้อมขุมพลังไฮบริด กับ เทอร์โบ

 

          หลังจากที่ Toyota ได้เปิดตัวและจัดจำหน่าย All-New Toyota Corolla Auris คอมแพ็คคาร์ตัวถัง 5 ประตู เจนเนอเรชั่นใหม่ในภูมิภาคยุโรปและสหรัฐอเมริกา ล่าสุด ได้เดินทางมาจัดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง Toyota Motor Corporatio ได้จัดจำหน่ายในชื่อว่า Toyota Corolla Sport ที่มาพร้อมบุคลิกที่สปอร์ตขึ้นในทุกรุ่นย่อย ครั้งแรกกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างรถและฐานข้อมูลกลางของบริษัทฯ พร้อมขุมพลังใหม่ทั้งไฮบริด และเบนซินเทอร์โบ มาชมสเปคที่น่าสนใจกัน

 

 

          Toyota Corolla Sport ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Toyota New Global Architecture (TNGA) ร่วมกับการดัดแปลงบุคลิกให้มีความสปอร์ตโดดเด่น ดูทันสมัยยิ่งขึ้น รวมไปถึงให้ประสิทธิภาพการเกาะถนนที่สูงยิ่งขึ้น โคมไฟหน้ามีให้เลือกทั้งไฟโปรเจคเตอร์พร้อม LED Daylight และ Full LED รวมไปถึงสีตัวถังที่มีให้เลือก 8 สี ซึ่งรวมไปถึง 3 สีใหม่ล่าสุด ได้แก่ สีบรอนด์ Oxide Bronze Metallic, สีแดง Scarlet Metallic และสีฟ้า Cyan Metallic.

 

 

          ด้านภายในนั้นแทบจะถอดแบบจากสเปคตลาดตะวันตก แต่จะได้รับการตกแต่งบุคลิกพิเศษด้วยโทนสีดำ - แดง พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีเงินรอบห้องโดยสาร (ในรุ่นไฮบริดตัวท็อปสุด) ด้านออพชั่นมาตรฐานจะมีทั้งเรือนไมล์จอดิจิตอล กับเรือนไมล์หน้าปัดพร้อมจอ TFT, จอสัมผัสขนาด 7 - 8 นิ้ว ตามรุ่นย่อย, วัสดุบุเบาะจะมีทั้งเบาะผ้า, ผ้า- หนัง และหนังผสม เป็นต้น

 

 

          ขุมพลัง Toyota Corolla Sport จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 บล็อก เริ่มจากเครื่องยนต์ไฮบริด THS II ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร รหัส 2ZR-FXE สมรรถนะ 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตัน-เมตร สมรรถนะรวมทั้งสิ้น 122 แรงม้า และแบตเตอรี่ Nickel-metal hydride โดยขุมพลังนี้ให้อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงที่ 34.2 กิโลเมตร/ลิตร (มาตรฐานของ JC08)

 

 

          กับเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบ รหัส 8NR-FTS สมรรถนะ 116 แรงม้า ที่ 5,200-5,600 รอบ/นาที แรงบิด 185 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 10 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนขับเคลื่อน 4 ล้อ มีเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบระดับบนๆ

 

 

          ด้านช่วงล่างของ Toyota Corolla Sport เริ่มจากระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ส่วนระบบกันสะเทือนหลังจะเป็น Double Wishbone ที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มความนุ่มนวลสูงสุด รวมไปถึงเป็นรุ่นแรกของระบบขับเคลื่อนล้อหน้าที่ได้นำเสนอ Linear-solenoid-type AVS 11 ที่สามารถปรับแรงกระแทกแต่ละล้อได้โดยอัตโนมัติตามสภาพถนนและสภาพการขับขี่ พวงมาลัยที่ให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.1 เมตร และฟังก์ชั่นเลือกโหมดขับขี่ที่สามารถเลือกรูปแบบการขับขี่ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ หรือตั้งค่าเองได้เพื่อการเดินทางที่ตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น 

 

          ระบบความปลอดภัยได้มาพร้อมกับแพ็คเกจ Toyota Safety Sense ที่ได้รับการพัฒนาสู่เจนเนอเรชั่นที่ 2 โดยจะมีทั้งระบบตรวจจับรถกับคนเดินเท้าทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมระบบตรวจจับรถจักรยานด้านหน้า (เฉพาะกลางวัน), ระบบควบคุมความเร็วรถด้วยเรดาร์ Radar Cruise Control, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องเลน Lane Tracing Assist, ระบบปรับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ Automatic High Beam, ระบบตรวจจับป้ายสัญลักษณ์จราจร Road Sign Assist, ระบบเบรกอัตโนมัติขนะถอยรถออกจากช่องจอดรถ เพื่อป้องกันการชนในกรณีที่รถวิ่งตัดจากด้านหลัง Parking support brakes เป็นต้น   

 

 

          ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ Toyota Corolla Sport ทุกรุ่นย่อย มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อข้อมูลรถเข้ากับฐานข้อมูลกลาง Data Communication Module (DCM) ที่จะทำหน้าที่ในการแจ้งข้อมูล อาทิ คำแนะนำในการขับขี่ระยะไกล, การวินิฉัยสภาพของรถเพื่อแจ้งรายละเอียดการบำรุงรักษารถยนต์ตลอดการใช้งาน พร้อมกับระบบ T-Connect Service รวมไปถึงการให้บริการด้านความปลอดภัย HELPNET และการแจ้งข้อมูลผ่านแอพลลิเคชั่นต่างๆ ไปจนถึงการให้บริการผ่าน LINE My Car เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคน-รถ-ศูนย์บริการ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งการใช้งานและการดูแลได้ดียิ่งขึ้น

 

 

           Toyota Corolla Sport พร้อมให้แฟนๆ ชาวญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าของตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 2,138,400 เยน โดยตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 2,700 คัน/เดือน ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดา (iMT) จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก newsroom.toyota.co.jp

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota Corolla Hatchback ลุยตลาดอเมริกา พร้อมภาพภายในที่เผยอย่างเป็นทางการ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook