เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2561 - 15:52

Suzuki ฉลองยอดจำหน่าย Suzuki Carry ในญี่ปุ่นมากถึง 3 ล้านคัน ภายในระยะเวลามากกว่าครึ่งศตวรรษ

Suzuki Carry 1964

 

          เมื่อไม่นานมานี้ทาง Suzuki ได้ประกาศความสำเร็จของยอดขายรถบรรทุกแบบ K-Car อย่าง Suzuki Carry รวมไปถึงรถตู้อเนกประสงค์อย่าง Suzuki Every ซึ่งพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน สามารถทำยอดขายสะสมรวมมากถึง 3 ล้านคัน ภายในระยะเวลา 54 ปี

 

           เมื่อปี 1964 ซูซูกิ ได้นำเสนอรถกระบะขนาดเล็กที่มีชื่อว่า Suzuki Carry เป็นครั้งแรกของโลก มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ 2 จังหวะ ความจุ 359 ซีซี. "FB" สมรรถนะ 21 แรงม้า จนถึงโฉมใหม่ล่าสุดที่ได้เปิดตัวเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 600 ซีซี. VVT รหัส R06A สมรรถนะ 50 แรงม้า ซึ่งรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดเป็น Suzuki Every ในฐานะรถตู้อเนกประสงค์ K-Car ซึ่งได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานไม่แพ้กัน ซึ่งได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในปี 1982 จนถึงปัจจุบัน

 

Suzuki Every โฉมปัจจุบัน

 

          Suzuki สามารถทำยอดขายรถ Suzuki Carry และ Suzuki Every ในประเทศญี่ปุ่นได้มากถึง 1 ล้านคัน นับตั้งแต่ปี 1964 ถึงปี 1991 หรือใช้ระยะเวลารวมถึง 27 ปี ทว่าในอีก 15 ปี หรือตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 2006 ก็สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 2 ล้านคัน ล่าสุดจากปี 2006 ถึงปี 2018 หรืออีก 12 ปีต่อมา ก็สามารถทำยอดขายสะสมมากกว่า 3 ล้านคัน ซึ่งนั่นก็เป็นเพียงแค่ยอดขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งหากรวมกับประเทศอื่นๆ ที่จำหน่ายรถรุ่นนี้อาจจะมีจำนวนที่สูงกว่านี้

 

           ด้วย Suzuki Carry และ Suzuki Every เป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ ที่สามารถดัดแปลงใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะ รถบรรทุก ไปจนถึงรถตู้ ครอบคลุมการใช้งานตั้งแต่องค์กรธุรกิจ ไปจนถึงรถยนต์ส่วนบุคคล และด้วยราคาที่ไม่แพงแถมซ่อมบำรุงง่าย จึงทำให้รถรุ่นดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดก็ได้เผยโฉม Suzuki Super Carry รถกระบะ K-Car ที่เพิ่มแค็บหลัง ภายในกว้างขึ้น มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น แต่ประสิทธิภาพการขนของยังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยม

 

Suzuki Super Carry

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki Super Carry ประกาศราคาและวางจำหน่ายกระบะพื้นเรียบพร้อมแค็บหลังในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook