เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2561 - 17:52

Chevrolet Blazer 2019 ว่าที่ Camaro ทรง SUV มีดียิ่งกว่าด้วยภายในที่กว้าง ความแรงจาก V6 305 แรงม้า

 

          General Motors ได้เปิดตัว All-New Chavrolet Blazer 2019 รถอเนกประสงค์ขนาดกลาง 5 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการคืนชีพชื่อเก่าของรถอเนกประสงค์ในตำนาน หลังจากห่างหายไปจากความทรงจำของชาวอเมริกันเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว (โดยชื่อดังกล่าวถูกดัดแปลงเป็น Chevrolet Trailblazer ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย โอชิเนีย และอเมริกาใต้แทน) ร่วมกับการออกแบบบุคลิกด้วยแรงบันดาลใจที่ผสมผสานความสปอร์ตดุดันของ Chevrolet Camaro และตัวถัง SUV ที่มอบความอเนกประสงค์ในการขับขี่ทุกๆ วัน 

 

 

          Chavrolet Blazer 2019 มาพร้อมกับบุคลิกที่บึกบึน โอ่อ่า ทั้งเส้นสายตัวถังและกระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟ LED Daylight ได้รับการออกแบบให้เรียวบาง ซึ่งวางไว้เหนือโคมไฟหน้าและไฟตัดหมอก เพื่อดึงความบึกบึน ดุดันยิ่งขึ้น ซึ่งดูแล้วก็มีความคล้ายคลึงกับ Chevrolet Camaro พอสมควร, ไฟตัดหมอก, ไฟท้าย LED, ตัวหลังคา เสา A-B-C ขอบหน้าต่าง และสปอยเลอร์ท้ายลงสีดำ เพิ่มความดุดัน และมอบอารมณ์ที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวด้วยสีดำอีกเล็กน้อยที่เสา D, ขอบท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยม, ขอบซุ้มล้อและขอบชายล่างสีดำ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยที่มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 18 นิ้วในรุ่น Base ถึง 21 นิ้วในรุ่น Premiere และ RS 

 

 

          หาก Chavrolet Blazer ได้ถอดแบบดีไซน์ภายนอกจาก Camaro แล้ว ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะภายในก็ยังถ่ายทอดการออกแบบจาก Camaro ด้วยเช่นกัน เติมเต็มอารมณ์ความสปอร์ต ครบครันด้วยออพชั่นอันทันสมัยรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ระบบล็อกช่องเก็บของแผงคอนโซลหน้าด้วยไฟฟ้า, Adaptive Cruise Control, กล้องมองหลัง, ประตูท้ายเปิดด้วยระบบไฟฟ้า, พอร์ท USB จำนวนมากถึง 6 ช่อง ซึ่งจะมีตั้งแต่รุ่น Premium เป็นต้นไป ทั้งนี้ในทุกรุ่นย่อยจะได้รับระบบอินโฟเทนเมนต์ Chevrolet Infotainment 3 พร้อมจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi, 4G LTE, Apple CarPlay และ Android Auto 

 

 

          เบาะนั่งโดยสารด้านหลังสามารถปรับเลื่อนไปข้างหลัง หรือข้างหน้าได้อีก 5.5 นิ้ว เพื่อขยายพื้นที่วางขา หรือขยายพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายให้กว้างขึ้น นอกเหนือจากการพับเบาะ ส่วนพื้นที่ห้องสัมภาระในรุ่น Premiere และ RS ได้มาพร้อมกับ Chevrolet-one Cargo Management System ด้วยอุปกรณ์รางและที่ยึดสัมภาระที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงในการบรรทุกสิ่งของร่วมด้วย

 

 

          Chavrolet Blazer มีขุมพลังให้เลือกทั้ง 2 รุ่น ทั้งเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความจุ 2.5 ลิตร สมรรถนะ 193 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตัน-เมตร และขุมพลัง V6 ความจุ 3.6 ลิตร สมรรถนะ 305 แรงม้า แรงบิด 365 นิวตัน-เมตร ซึ่งเครื่องยนต์ V6 นี้ให้กำลังลากจูงน้ำหนักมากถึง 2,040 กก. ทุกขุมพลังมาพร้อมกับระบบ Start/Stop และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด นอกจากนี้ ในรุ่นบนๆ จะได้รับเป็น AWD ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมการทำงานเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหน้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น กับ Twin-Clutch เพื่อเพิ่มความเสถียรภาพในการวิ่งบนถนนเปียกลื่น เช่นฝนตก หิมะตก เป็นต้น โดยผู้ขับขี่สามารถสั่งการสับเปลี่ยนโหมดขับขี่รูปแบบต่างๆ แบบเรียลไทม์ ผ่าน Traction Select 

 

 

          Chavrolet Blazer โฉมใหม่ จะประกาศราคาและวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019 เป็นต้นไป โดยจะได้รับการวางสายการผลิตขึ้นที่โรงงาน Ramos Arizpe ของ GM ณ เม็กซิโก พร้อมกับครอสโอเวอร์ Chevrolet Equinox และ Chavrolet Cruze hatchback 

 

Cr. ภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook