เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2561 - 13:47

Toyota Camry 2019 กลับมาจำหน่ายในยุโรปอีกครั้งในรอบ 14 ปี ประเดิมด้วยขุมพลังไฮบริดชุดใหม่

 

          Toyota ยุโรป ได้มอบเซอร์ไพร์สสุดพิเศษ ด้วยการประกาศ All-New Toyota Camry 2019 ยนตกรรมซีดาน D-Segment กลับมาทำตลาดในภูมิภาคยุโรปอีกครั้งหลังจากที่เว้นว่างจากการทำตลาดยาวนานกว่า 14 ปี โดยจะมาแทนที่ Toyota Avensis และยังมาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุดเป็นตัวชูโรง

 

          โดยขุมพลังไฮบริดดังกล่าวแม้จะไม่ได้เผยข้อมูลมาก ซึ่งเผยเพียงแค่เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร แต่จากสเปคอเมริกันจะเป็น Toyota Hybrid System II ที่ได้รับการพัฒนาใหม่บนพื้นฐานเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร "Dynamic Force" DOHC 16 วาล์ว D-4S Dual Injection สมรรถนะ 176 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 221 นิวตัน-เมตร ที่ 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 650 โวลต์ สมรรถนะ 118 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 244.8 โวล์ต ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ที่เสริมโปรแกรมการเปลี่ยนเกียร์แบบ Manual Mode 6 สปีด ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าสเปคยุโรป จะมีการปรับเพิ่มมากน้อยแค่ไหน

 

 

          Toyota Camry เจนเนอเรชั่นที่ 8 ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) ที่มาพร้อมกับโครงสร้างที่มีความแข็งแรงสูงกว่าเดิม 30% พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการลดการสั่นสะเทือนของตัวถัง ร่วมกับการบุคลิกใหม่ที่สปอร์ตโดดเด่นยิ่งขึ้น ที่จะมอบความสนุกและความน่าตื่นเต้นในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ร่วมกับการผสมผสานทั้งภายในที่หรูหรา นั่งสบาย เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย จนได้รับการยอมรับในด้านความคุ้มค่าสูงสุด

 

          Toyota Camry เป็นยนตกรรมซีดานขนาดกลาง D-Segment ที่ได้รับการพัฒนาและวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1982 จากวันนั้นจนถึงวันนี้ Toyota Camry ได้พัฒนาและจำหน่ายมาอย่างต่อเนื่อง 36 ปี 8 เจนเนอเรชั่น วางจำหน่ายมามากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มียอดขายสะสมมากกว่า 19 ล้านคัน ซึ่ง Toyota Camry เป็นยนตกรรมที่ขายดีที่สุดในโลกในกลุ่ม D/E Segment ด้วยยอดการผลิตมากกว่า  700,000 คัน/ปี รวมไปถึงยังเป็นรถที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั้งด้านคุณภาพและความคุ้มค่า การันตีด้วยรางวัลชั้นนำมากมาย

 

 

          Toyota Camry 2019 สเปคยุโรป จะได้รับการวางจำหน่ายทั่วทวีปยุโรปในช่วงไตรมาสแรกในปี 2019 ส่วนสเปคไทยนั้นคงต้องอดใจรอกันอีกสักระยะ 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ toyota.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota Camry 2018 เผยสเปคสำคัญ รุ่นย่อย และราคาก่อนวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook