เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2561 - 14:35

Nissan เตรียมพัฒนารถ MPV รุ่นใหม่บนพื้นฐานจาก Mitsubishi Xpander พร้อมเผยโฉมเร็วๆ นี้

 

          Nissan เตรียมนำเสนอรถ MPV รุ่นใหม่ล่าสุด โดยนำพื้นฐานจาก Mitsubishi Xpander มาพัฒนาต่อยอด และอาจจะเปิดตัวในปี 2019 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมีแพลนพัฒนารถกระบะเจนเนอเรชั่นใหม่พร้อมเผยโฉมในปี 2021 เป็นต้นไปเช่นกัน

 

ภาพบรรยากาศพิธีส่งออกรถอเนกประสงค์ Mitsubishi Xpander จากศูนย์การผลิตในเมืองเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย สู่ประเทศฟิลิปปินส์

 

          หลังจากที่ Renault-Nissan Alliance ได้ซื้อหุ้น Mitsubishi Motor Corporation ในจำนวนมากถึง 34% จนทำให้ได้สิทธิ์ในการผนวกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเครือเมื่อเดือนตุลาคมปี 2016 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้การพัฒนารถใหม่สามารถแชร์แพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง Mitsubishi Xpander รถ MPV ยอดนิยมก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่นิสสันจะนำไปพัฒนาและติดตรา Nissan พร้อมกับการทำตลาดเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อยหากรถ MPV รุ่นใหม่ นำรูปแบบการดีไซน์จาก Dynamic Shield เป็น V-Motion ส่วนจะใช้ชื่อรถว่าอะไรนั้นคงต้องจับตาดูกันต่อไป และอีกข้อมูลที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ทั้งสองบริษัทฯ กำลังเดินหน้าพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตัน เจนเนอเรชั่นใหม่ร่วมกัน รวมไปถึงการ และคาดว่าจะเตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการราวๆ ปี 2021 เป็นต้นไป

 

Nissan NP300 Navara

Mitsubishi Triton

 

          สำหรับข้อมูลของ Mitsubishi Xpander เป็นรถ MPV รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทำตลาดในภูมิภาคอาเซียน ที่ผสมผสานทั้งรถครอบครัว และรถอเนกประสงค์สไตล์ครอสโอเวอร์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1.5 ลิตร MIVEC ให้สมรรถนะสูงสุด 103 แรงม้า (77 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้าโดย Mitsubishi Xpander เตรียมจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก paultan.org

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mitsubishi Xpander 2018 เดินหน้าส่งออกจากอินโดนิเซียสู่ฟิลิปปินส์ เตรียมนับถอยหลังจำหน่ายในไทยปีนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook