เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2561 - 10:29

Volswagen เดินหน้าทดสอบ Transporter 'T7' ที่มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด และเทคโนโลยีใหม่มากขึ้น

 

          แม้ว่า Volkswagen ได้เผยโฉม Volkswagen Transporter หรือ Caravelle 'T6' ไปเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา แต่ทว่าไม่นานมานี้มีความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ที่น่าจับตา นั่นคือ การทดสอบของรถตู้ปริศนาผ่านภาพ Spyshot พร้อมกับระบุชื่อ Volkswagen Transporter 'T7' แทน T6 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ?

 

 

          เริ่มจากภาพ Spyshot ที่เผยก่อนหน้านั้นเป็นภาพทดสอบรถ Volkswagen Transporter T6 ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่, โคมไฟหน้าดีไซน์ใหม่, เสริมกันชนหนา-หลังพลาสติก ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวก็ได้รับการเปิดเผยมาไม่มากนัก ซึ่งดูเหมือนกับ T6 โฉมไมเนอร์เชนจ์อยู่พอสมควร

 

          สำหรับข้อมูลของ T7 ได้ระบุว่าจะเป็นรถตู้ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม MQB ใหม่ ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด และ Mild-Hybrid ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ ประกอบกับรุ่นขุมพลังดีเซลจะสงวนเฉพาะรถยนต์สำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น อันเนื่องมาจากการรับมือกฎหมายการควบคุมเครื่องยนต์ดีเซลในหลายๆ ประเทศ ประกอบกับความนิยมรถตู้เครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ขนส่งสิ่งของมากกว่า

 

 

          และการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่นี้ ที่นอกจากจะรองรับขุมพลังไฮบริด ประสิทธิภาพการบรรทุกมากขึ้น และเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างพวงมาลัยอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ยังมีข้อมูลว่าต้องการพัฒนายกระดับความปลอดภัยให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่มีความเข้มงวดยิ่งขึ้น ซึ่งการพัฒนาใหม่นี้มันมากกว่าแค่การปรับโฉมใหม่อยู่เยอะพอสมควร โดยรถทดสอบที่ปรากฎในภาพ Spyshot นี้ อาจจะทดสอบระบบขับเคลื่อนภายใต้ตัวถัง T6 งานนี้คงต้องรอดูความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนอีกสักระยะ

 

          นอกจากนี้อาจมาพร้อมกับรถตู้แบบ Microbus ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก I.D. Buzz concept 2022 ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะได้รับการแบ่งปันเทคโนโลยีหลายๆ อย่างร่วมกัน ก็เป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงการปูทางสู่ T7 ในอนาคต

 

 

          คาดการณ์กันว่า Volkswagen Transporter หรือ Caravelle 'T7' นี้อาจจะได้รับการเปิดตัวในราวๆ ปลายปี 2019 ก่อนวางจำหน่ายจริงในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป 

 

Cr. ข้อมูลจาก autozeitung.de, vwcaliforniaclub.com และภาพประกอบจาก carscoops.com ,electrive.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook