เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2561 - 15:23

Suzuki Jimny 2018 เผยภาพและข้อมูลสำคัญของรถ SUV Off-Road คันจิ๋ว สไตล์และขุมพลังที่หลากหลาย

All-New Suzuki Jimny และ Suzuki Jimny Sierra

 

          Suzuki ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยภาพและข้อมูลสำคัญของ All-New Suzuki Jimny รถ SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อขนาดเล็กเจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกแบบ Old School ด้วยตัวถังทรงกล่อง แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย น่าขับ โดยมีให้เลือกทั้ง Suzuki Jimny และ Suzuki Jimny Sierra

 

รายละเอียดภายนอกทั้งด้านหน้า และด้านหลังของ Suzuki Jimny

 

          เริ่มจาก Suzuki Jimny 2018 รุ่นธรรมดา มาพร้อมกับออพชั่นสำคัญๆ ได้แก่ ไฟหน้ามีให้เลือกทั้งมัลติรีแฟล็กเตอร์และ LED พร้อมระบบล้างไฟหน้า, กันชนหน้าดีไซน์ดุดัน พร้อมไฟตัดหมอก, กันชนท้ายพร้อมไฟท้าย, ฝาครอบล้ออะไหล่, ฝาประตูท้ายแบบเปิดข้าง, เสาอากาศ และล้ออัลลอย 16 นิ้ว ส่วนสีตัวถังจะมีให้เลือกทั้งตัวถังสีเดียว ตัวถังสีทูโทน (หลังคาสีดำ และแบบฝากระโปรง - เสา A - หลังคาสีดำ)

 

รายละเอียดภายในห้องโดยสาร

 

          สำหรับภายใน จะได้รับทั้งมาตรวัดพร้อมจอดิจิตอล, จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อ SmartPlay, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบาะ 4 ที่นั่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัย 3 จุด, เกียร์สำหรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยจะมีทั้งถุงลมคู่หน้า ปิดท้ายด้วยทางซูซูกิ ภูมิใจนำเสนอระบบ Suzuki Safety Support ที่ใช้กล้องหน้าและเรดาห์ตรวจจับวัตถุตรงหน้าเพื่อรองรับระบบเบรกอัตโนมัติ เป็นต้น ส่วนรุ่นย่อยให้เลือกทั้ง 3 เกรด ได้แก่ XG, XL และ XC

 

ระบบขับเคลื่อนและช่วงล่าง

 

Suzuki Safety Support

 

          สำหรับระบบขับเคลื่อนและช่วงล่างของ Suzuki Jimny จะประเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซินความจุ 660 ซีซี. ไปจนถึงความจุ 1,000 ซีซี. เทอร์โบ และ 1,200 ซีซี. สำหรับจำหน่ายในตลาดโลก โดยตัวเลขสมรรถนะยังไม่มีการเปิดเผย ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และขับเคลื่อน 4 ล้อ Part Time Suzuki AllGrip 4×4 ส่วนแชสซีส์ แน่นอนว่าจะเป็นแชสซีส์แบบขั้นบันได พร้อมระบบกันสะเทือนเพลาหลังแบบ 3-link และตำแหน่งเครื่องยนต์จะวางตามยาว พร้อมเพลากลาง

 

Suzuki Jimny โฉมใหม่

 

          และ Suzuki Jimny Sierra เป็นรถอเนกประสงค์ที่ไม่ได้มาแค่เสริมโป่งล้อและชุดแต่งที่ดุดันขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1,500 ซีซี. สมรรถนะยังไม่มีการระบุ ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ Suzuki AllGrip 4×4 ด้านออพชั่นต่างๆ จะได้รับอย่างครบครันเช่นเดียวกับรุ่น 660 ซีซี.ไม่ว่าจะเป็น ล้ออัลลอย 15 นิ้ว, ไฟหน้ามีให้เลือกทั้งมัลติรีแฟล็กเตอร์และ LED พร้อมระบบล้างไฟหน้า, Cruise control, Keyless Entry พร้อมปุ่ม Push Start, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ,  เป็นต้น โดยมีรุ่นย่อยให้เลือกทั้ง JL และ JC สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

สีตัวถังที่มีให้เลือกทั้งสีโทนเดียว และสีทูโทน (หลังคาสีดำ)

 

           ทั้งนี้ Suzuki Jimny เป็นอีก 1 โมเดลที่ประสบความสำเร็จในตลาดโลก ด้วยยอดขายสะสมทั่วโลกกว่า 2,850,000 คัน (ข้อมูลล่าสุดในเดือนมีนาคม 2018) สามารถทำตลาดได้มากถึง 194 ประเทศทั่วโลก คงต้องจับตาดูกันว่า Suzuki Jimny เจนเนอเรชั่นที่ 4 จะโดนใจแฟนๆ มากแค่ไหน ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ 5 กรกฎาคมนี้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก suzuki.co.jp และ globalsuzuki.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki Jimny เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์ 4x4 โฉมใหม่ วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ พร้อมรุ่น Jimny Sierra 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook