เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2561 - 11:42

Mercedes-Benz CLA-Class 2019 คาดการณ์ทิศทางอนาคตของคอมแพ็คซีดานหรูที่ผสมจุดเด่นทั้ง A-Class และ CLS

Mercedes-Benz CLA-Class โฉมปัจจุบัน

 

          เว็บไซต์ Carscoop ได้คาดการณ์ถึงทิศทางของรถคอมแพ็คซีดาน Mercedes-Benz CLA-Class เจนเนอเรชั่นหน้า ที่จะได้รับการยกระดับให้เหนือกว่า A-Class และถ่ายทอดความล้ำจาก CLS-Class ที่เผยโฉมไปก่อนหน้า ซึ่งจะรวมไปถึงวัสดุตกแต่งที่หรู คุณภาพดีขึ้น และลุ้นการบรรจุระบบ MBUX เป็นต้น

 

Mercedes-Benz CLS โฉมใหม่

 

          เริ่มจากการคาดการณ์ถึงบุคลิกใหม่ผ่านภาพ Spyshot ซึ่งได้เผยรายละเอียดที่น่าสนใจว่า ตัวรถจะมีหน้าต่างด้านหลังที่ใหญ่ขึ้น เสา C ที่เรียวขึ้น, การถ่ายทอดดีไซน์บุคลิกใหม่ แต่จะมีรายละเอียดแตกต่างที่การออกแบบไฟหน้า Multibeam LED, การออกแบบไฟท้าย เป็นต้น ส่วนภายในจะได้รับการอัพเกรดวัสดุให้มีคุณภาพดีขึ้น การออกแบบภายในจะถ่ายทอดจาก CLS-Class นอกจากนี้ยังจะได้รับทั้งเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ดิจิตอล พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสัมผัส, ระบบปรับแสงภายในห้องโดยสารมากถึง 64 สี, ระบบนำทาง SatNav รวมไปถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อย่างระบบ MBUX ที่อาจจะได้รับการบรรจุลงใน Mercedes-Benz CLA-Class เจนเนอเรชั่นหน้าร่วมด้วย

 

ภายในของ Mercedes-Benz CLS โฉมใหม่

 

          ด้านขุมพลังนั้นจะมีการถ่ายทอดจาก Mercedes-Benz A-Class Hatchback หลายรายการ อาทิ เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร สมรรถนะ 163 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร กับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 1.5 ลิตร สมรรถนะ 116 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 224 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ทุกรุ่น ใช้เกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีด นอกจากนี้จะยังนำเสนอ CLA 35 AMG และ CLA 45 AMG (ที่อาจจะใช้ชื่อ CLA 50 แทน) ซึ่งจะพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะตั้งแต่ 300 - 400 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4 MATIC

 

Mercedes-Benz A-Class Sedan โฉมใหม่

 

          และยังได้คาดการณ์อีกว่า Mercedes-Benz CLA-Class เจนเนอเรชั่นหน้า อาจจะเปิดตัวในงาน Paris Motor Show 2018 ในเดือนตุลาคมนี้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mercedes-Benz เผยทิศทางของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่ต่อยอดจาก A-Class ในอนาคต 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook