เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2561 - 11:11

GM ประเทศไทย เดินหน้าจัด 2 โครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด รักษ์โลก ลดพลาสติก

 

          เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย สนับสนุนวันสิ่งแวดล้อมโลก โดยการจัด 2 โครงการที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ ภายใต้แนวคิดหลักในปีนี้ “รักษ์โลก ลดพลาสติก” หรือ “Beat Plastic Pollution”

          GM มุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ล่าสุดจัดโครงการ “เที่ยวชายเลน ปลูกป่า” และ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” เพื่อลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากพลาสติก ซึ่งจากข้อมูลของ Earth Day Network พบว่า 91% ของขยะพลาสติกไม่ได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ และกลายเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

          คุณอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า “จีเอ็ม ประเทศไทยตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกดังกล่าว และมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้พนักงานมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการลดมลภาวะจากพลาสติกให้น้อยลง รวมถึงให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชน ภายใต้โครงการดังกล่าวเรามุ่งมั่นที่จะจุดประกายให้ทุกคนมีการวางแผนเพื่ออนาคตอย่างยั่งยืน”

          โครงการ “เที่ยวชายเลน ปลูกหญ้าทะเล ปลูกป่า” ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร พนักงาน และครอบครัว ผู้แทนหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลปากน้ำประแสร์ จำนวนกว่า 165 คน ร่วมปลูกต้นโกงกาง 2,000 ต้น ที่บริเวณปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ทำกิจกรรมร่วมกันในการเก็บขยะพลาสติกปริมาณรวมกว่า 1 ตัน ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยของใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ถุง ขวด และภาชนะใส่อาหาร เป็นต้น

 

 

          สำหรับป่าชายเลน และหญ้าทะเลนับว่ามีความสำคัญต่อระบบนิเวศทางทะเล และชายฝั่งสำหรับสัตว์น้ำในทะเล เพราะเป็นแหล่งวางไข่และขยายพันธุ์ของสัตว์น้ำนานาชนิด รวมถึงช่วยลดความรุนแรงของคลื่นลมและกระแสน้ำที่ก่อให้เกิดปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง แต่ในปัจจุบันป่าชายเลนและกอหญ้าทะเลได้กลายเป็นแหล่งรวมขยะพลาสติกที่ถูกคลื่นพัดพามา ซึ่งกลุ่ม Plastic Pollution Coalition กำลังต้องการความช่วยเหลือจากอาสาสมัครต่างๆ ดังเช่น ผู้ที่เข้าร่วมโครงการปลูกป่าชายเลนของจีเอ็ม เพื่อทำให้พื้นที่ธรรมชาติดังกล่าวมีความสะอาดและมีความอุดมสมบูรณ์

 

 

          นอกจากนี้ จีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้จัดโครงการ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” ที่อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล จังหวัดระยอง เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้ทำกิจกรรมร่วมกันด้วยความสามัคคี และแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยระยะทางในการเดินและวิ่งรวม 3 กิโลเมตร ในระหว่างเส้นทางการเดิน และวิ่ง พนักงาน และครอบครัวจำนวนกว่า 250 คน ยังได้ร่วมปฏิบัติภารกิจที่สนุกสนานกับการถอดรหัสอักษรปริศนา และกิจกรรมค้นหาขยะกู้โลก ซึ่งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและรักษาความสะอาดให้กับชุมชน

          พนักงานยังได้ร่วมกันปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ จำนวน 50 ต้นให้กับชุมชน รวมถึงการพรวนดิน และกำจัดวัชพืชให้กับต้นไม้ที่ได้ปลูกไปเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังร่วมกันเก็บขยะในบริเวณดังกล่าว ซึ่งประโยชน์ที่ได้จากโครงการ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” ช่วยให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรง และยังเป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

          โครงการ “เที่ยวชายเลน ปลูกป่า” และ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” ถือเป็นไปตามเป้าหมาย และค่านิยมของจีเอ็มที่ว่า “เราจะร่วมรักษาและพัฒนาชุมชนที่เราอาศัยอยู่” ควบคู่กับเป้าหมายด้านความยั่งยืน และด้านสิ่งแวดล้อมของจีเอ็ม

 

 

          คุณอำนาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราต้องการให้พนักงานทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในชุมชน นอกเหนือจากการส่งเสริมให้พนักงานของจีเอ็มมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพแข็งแรง และกิจกรรมดังกล่าวช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมในชุมชนดีขึ้น”

          นอกจากนี้ จีเอ็มยังได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อส่งเสริมการลดการใช้พลาสติก เช่น กิจกรรมลดใช้ถุงและแก้วพลาสติกที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยอง โดยพนักงานสามารถลดการใช้ถุงและแก้วพลาสติก เพื่อรับคะแนนสะสมนำไปแลกของที่ระลึก ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “รักษ์โลก เลิกพลาสติก”

          ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จีเอ็ม ประเทศไทย ได้รับรางวัลเกียรติยศต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการด้านพลังงาน รวมถึงยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 ซึ่งสะท้อนในเรื่องกระบวนการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้การรับรองมาตรฐาน ENERGY STAR จากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา (U.S. Environmental Protection Agency) ตลอดจนการเป็นศูนย์การผลิตที่ปลอดการฝังกลบ ด้วยกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและมีความรับผิดชอบต่อกระบวนการนำของเสียกลับมาใช้ใหม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook