เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 มิถุนายน 2561 - 15:41

Suzuki Jimny เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์ 4x4 โฉมใหม่ วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ พร้อมรุ่น Jimny Sierra

 

          Suzuki Motor Corporation เตรียมเผยโฉม All-New Suzuki Jimny 2018 มินิเอสยูวี 4x4 โฉมใหม่ ที่มาทั้งรุ่นธรรมดา และรุ่น Jimny Sierra ทั้งตัวถังและสเปคอย่างเต็มรูปแบบในรอบปฐมทัศน์ วันที่ 5 กรกฎาคม 2561

 

 

          แต่ก่อนที่จะนับเวลาถอยหลังรอชมโฉมจริง ทว่าได้มีภาพหลุดโบรชัวร์ที่ว่อนโลกโซเชียลมีเดีย โดยเป็นภาพของโบรชัวร์ Suzuki Jimny 2018 ที่เผยทั้งรุ่นธรรมดา และรุ่น Jimny Sierra ที่ได้รับการเสริมขอบซุ้มล้อ, เสริมขอบชายล่าง, กันชนหน้าใหญ่ขึ้น เป็นต้น ในขณะที่รุ่นธรรมดาจะมีกันชนหน้าที่เล็กกว่า ประกอบกับจะมีรุ่นหลังคาสีดำ และเพิ่มออพชั่นราวหลังคาอเนกประสงค์ร่วมด้วย แม้ว่าทางบริษัทฯ จะประเดิมเปิดตัวรุ่น 3 ประตู แต่ในอนาคตอาจจะได้เห็นตัวถังฐานล้อยาว และรุ่น 5 ประตู

 

 

          ด้านออพชั่นมาตรฐาน จะมีทั้งไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอก, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว พร้อมกับมีข้อสังเกตว่าที่กระจกมองข้างนั้นจะมีกล้องสำหรับตรวจจับจุดบอดด้วย ส่วนภายในได้เผยให้เห็นถึงความทันสมัยผ่านจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว กับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งรายละเอียดชิ้นส่วนบางรายการได้หยิบยืมจาก Suzuki Swift โฉมใหม่ด้วย ความน่าสนใจไม่แพ้กันก็คือเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า กับเบาะนั่งโดยสารด้านหลัง สามารถพับลงเพื่อขยายความจุห้องสัมภาระได้ พร้อมห่วงสำหรับยึดสายรัดที่ด้านในวงกบประตูท้าย

 

 

          สำหรับข้อมูลขุมพลังที่เผยในเวลานี้ ในตลาดญี่ปุ่นอาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 0.66 ลิตร รหัส R06A เพื่อให้สามารถจำหน่ายในฐานะรถ K-Car ได้ซึ่งจะมีผลต่อการเสียภาษี นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร รหัส K10C Boosterjet, เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร รหัส K12C DualJet และเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร รหัส K10B ระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบขับเคลื่อน AllGrip 4x4 สำหรับโครงสร้างตัวถัง แน่นอนว่าจะเป็นโครงสร้างแบบขั้นบันได ส่วนระบบความปลอดภัยที่เผยในเวลานี้ นั่นคือ Suzuki Safty Support ซึ่งได้ประเดิมเผยระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติเป็นระบบแรก

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก suzukinfluencer จาก instagram.com, imgur.com [1], [2] และ indianautosblog.com [1], [2]

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki Jimny 2018 หลุดโฉมรายละเอียดเต็มๆ พร้อมภาพภายในแบบชัดๆ ก่อนเปิดตัวเร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook