เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2561 - 15:17

Porsche Taycan ว่าที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ที่มาพร้อมกับชื่อใหม่แทน Mission E

          Porsche เผยทิศทางของผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้ากลางงานฉลองครบรอบ 70 ปีของแบรนด์ ทั้งรายละเอียดข้อมูลสำคัญ และชื่อรถใหม่ ที่จะเปลี่ยนจาก Porsche Mission E เป็น Porsche Taycan ซึ่งมีความหมายว่า "ม้าหนุ่มที่มีชีวิตชีวา" เตรียมเข้าสู่การผลิตในปีหน้า

 

 

        Mr. Oliver Blume ซีอีโอ Porsche ได้เผยว่า Porsche Taycan ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ให้สมรรถนะเกือบถึง 600 แรงม้า มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.5 วินาที และจาก 0-200 กม./ชม. จะใช้เวลาไม่ถึง 12 วินาที และสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กม. ตามมาตรฐาน New European Driving Cycle (NEDC) ในด้านประสิทธิภาพการชาร์จไฟฟ้านั้น ได้เผยว่าจะสามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 4 นาทีก็สามารถทำให้รถวิ่งได้ไกลถึง 100 กม. ซึ่งจะเป็นนวัตกรรมที่สร้างความน่าสนใจแก่ผู้บริโภคที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันใจที่สุด

 

 

          นอกจากนี้การลงทุนพัฒนา Porsche Taycan เป็นหนึ่งแผนการยกระดับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดภายในปี 2020 โดยใช้งบประมาณลงทุนมากถึง 6 พันล้านยูโร โดยเฉพาะอย่างยิ่งงบประมาณจำนวน 500 ล้านยูโร สำหรับการพัฒนา Porsche Taycan และรถรุ่นอื่นๆ ที่จะต่อยอดจากรถรุ่นนี้ แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียด แต่คาดการณ์ว่าทางบริษัทฯ อาจจพัฒนา Porsche Mission E Cross Turismo ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เผยคร่าวๆ ของรถรุ่นนี้ว่าโมเดลดังกล่าวจะให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบของ Turismo สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้าในอนาคต ร่วมกับเพิ่มอัตราการจ้างงานทั้งด้านการผลิตและบริการ Porsche Taycan มากถึง 1,200 คน อีกด้วย

 

Cr. คลิปประกอบจาก Porsche

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Porsche Mission E รถพลังงานไฟฟ้าสุดไฮเทค ที่มีกลิ่นอายความล้ำสมัย และความสปอร์ต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook