เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มิถุนายน 2561 - 10:49

Huansu C60 SUV ก็อป Lamborghini Urus มาพร้อมกำลังเกือบ 200 แรงม้า ในราคาไม่ถึง 5 แสนบาท สนไหม?

 

          เว็บไซต์ Carnewschina เผยภาพชัดๆ ของ Huansu C60 รถ SUV ที่ระบุว่าก็อปมาจาก Lamborghini Urus ซูเปอร์เอสยูวีสัญชาติอิตาลีที่ได้รับความนิยมสูงสุด พร้อมข้อมูลทางเทคนิคอีกเล็กน้อย ซึ่งจากภาพได้เผยให้เห็นอีกชื่อหนึ่งที่ประทับลงหน้ารถโดยใช้ชื่ออังกฤษว่า Hyosow ซึ่งจะออกเสียงคล้ายกับ Huansu ในระดับหนึ่ง โดยรถรุ่นดังกล่าวได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

 

 

          Hyosow C60 หรือ Huansu C60 รถเอสยูวีจากบริษัท Beiqi Yinxiang Automobile  ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง BAIC และ Yinxiang Motorcycle Group โดยรถที่ผลิตจาก Huansu จะใช้แพลตฟอร์มจาก BAIC เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งรถ SUV คันดังกล่าวจะเป็นรถรุ่นแรกของ X-Series สำหรับรถ SUV สไตล์สปอร์ต โดยมีรหัสพัฒนาว่า C60  

 

 

          รายละเอียดภายนอกของ Huansu C60 ได้ก็อปเส้นสาย และบุคลิกความดุดันจาก Lamborghini Urus รวมไปถึงยังได้ผสมรายละเอียดการออกแบบจาก Porsche Cayenne และรถยนต์ Audi บางรุ่นด้วย แทบเรียกได้ว่ายกการดีไซน์จากรถในเครือ Volkswagen Group มาทั้งดุ้น นอกจากนี้ยังแอบเห็นการดีไซน์ไฟตัดหมอกที่ลอกแบบมาจาก KIA Sportage 2016 อีกด้วย แม้ว่าจะมีการปรับดีไซน์เพื่อเลี่ยงการลอกเลียนแบบไปบางจุด แต่ควรคำนึงถึงพ่อค้าหัวใสออกชิ้นส่วนแต่งเพื่อแปลงโฉมให้ใกล้เคียงกับของแท้มากยิ่งขึ้น

 

 

          สำหรับข้อมูลทางเทคนิคที่เผยในเวลานี้ Huansu C60 มีระยะฐานล้อเพียง 2,815 มม. เมื่อเทียบกับ  Lamborghini Urus จะยาวถึง 3,002 มม. จึงสามารถวางเบาะนั่งได้ทั้งแบบ 5 - 7 ที่นั่งได้อย่างสบายๆ ส่วนกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 เทอร์โบชาร์จ สมรรถนะ 195 แรงม้า ส่วนราคาจะอยู่ราวๆ 100,000 ถึง 150,000 หยวน หรือคิดเงินไทยโดยยังไม่บวกภาษี จะอยู่ที่ 4.99 แสนบาท ถึง 7.48 แสนบาท

 

 

          ทั้งนี้ Lamborghini Urus ซูเปอร์เอสยูวีแบบ 4 ที่นั่ง ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้สมรรถนะ 650 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ที่ 3.6 วินาที กับค่าตัวที่สูงถึง 3.13 ล้านหยวน ซึ่งหากเปรียบเทียบกัน จะสามารถซื้อ Huansu C60 มากถึง 31 คันเลยทีเดียว 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carnewschina.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Lamborghini Urus เวอร์ชั่นเซินเจิ้น Huansu Auto ปล่อยภาพทีเซอร์ SUV สุดหล่อ เตรียมเผยโฉมมิถุนายนนี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook