เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2561 - 13:27

Audi Q8 2019 สปอร์ตเอสยูวีเรือธง ที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์ ขุมพลัง V6 Mild-Hybrid ที่สมบูรณ์แบบ

 

          Audi เปิดตัว All-New Audi Q8 2019 สปอร์ต SUV ระดับเรือธงโฉมใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาให้ผสมผสานทั้ง ความอเนกประสงค์ ความสปอร์ต และความสง่างาม พร้อมเสริมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสุดล้ำหลายรายการ เทคโนโลยีขุมพลังดีเซลไฮบริด Mild-Hybrid ที่ช่วยมอบความประหยัด และปล่อยมลพิษที่ต่ำ สำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน

 

 

          Audi Q8 2019 มอบความโดดเด่นด้วยกระจังหน้า Singleframe ตกแต่งด้วยขอบกระจังหน้าที่มอบความดุดัน น่าเกรงขามกว่ารถรุ่นอื่นๆ รับกับกันชนหน้าและโคมไฟหน้า HD Matrix LED โดยในกระจังหน้าจะมาพร้อมกับครีบรีดอากาศ กล้องหน้า และเซ็นเซอร์, ปรับดีไซน์เสา D เพื่อให้หลังคาลาดท้าย ซึ่งบริษัทฯ ได้เรียกว่า Quattro Blisters, ไฟท้าย LED แถบยาว พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีดำเงา, ท่อไอเสียคู่ และล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว นอกจากนี้การออกแบบตัวถังช่วยให้ค่าสัมประสิทธิ์ของอากาศพลศาสตร์อยู่ที่ 0.34

 

 

          มิติตัวถัง Audi Q8 2019 ประกอบไปด้วยความยาว 4.99 เมตร ความกว้าง 2.00 เมตร ความสูง 1.71 เมตร และฐานล้อ 2.98 เมตร แม้จะมีมิติที่สั้นกว่า Audi Q7 และยังมาในรูปแบบหลังคาลาดท้าย จึงทำให้รถรุ่นนี้มีพื้นที่โดยสารเพียงแค่ 5 ที่นั่งเท่านั้น แต่ส่งผลทำให้พื้นที่วางขามีความกว้างขวางขึ้น รวมไปถึงความสูงใต้ท้องรถ 254 มิลลิเมตร ที่ช่วยให้สามารถขับขี่บนเส้นทางที่หลากหลายได้มากยิ่งขึ้น  ทางด้านพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายมาตรฐาน 605 ลิตร หากพับเบาะทั้งหมด จะสามารถขยายความจุมากถึง 1,755 ลิตร ปิดท้ายด้วยโครงสร้างอลูมิเนียม Audi Space Frame ที่พัฒนาเป็นพิเศษ มีความแข็งแรงสูงกว่าเหล็กอลูมิเนียมแบบหล่อ แถมทำให้น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 2,145 กิโลกรัม

 

 

          ด้านภายในได้รับการถ่ายทอดความล้ำ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี MMI พร้อมกับระบบการนำทางและระบบมัลติมีเดียต่างๆ ผ่านการควบคุมด้วยจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว ด้านบน และจอด้านล่าง 8.6 นิ้ว สำหรับสั่งการระบบภายในรถ เชื่อมต่อกับโมดูล LTE Advanced และ Wi-Fi hotspot นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการล็อก-ปลดล็อก หรือสตาร์ทเครื่องผ่านสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Andriod ได้อีกด้วย

 

 

          ระบบอื่นๆ ได้แก่ เรือนไมล์จอดิจิตอล 12.3 นิ้ว, จอแสดงผลแบบ Head-up Display, ระบบเสียง Bang & Olufsen Advanced Sound System, ระบบปรับอากาศแบ่ง 4 โซน, ระบบปรับเบาะด้วยไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่นนวด เป็นต้น ส่วนระบบความปลอดภัยที่เผยในเวลานี้ จะมีทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบ Efficiency Assist ที่ช่วยแจ้งข้อมูลสนับสนุนการขับขี่ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น, ระบบแจ้งเตือนทางแยก, ระบบแจ้งเตือนเปลี่ยนเลน, กล้อง 360 องศา พร้อมระบบแจ้งเตือนรอบด้าน เป็นต้น ส่วนระบบควบคุมรถให้เข้าหรืออกจากพื้นที่จอดรถผ่านสมาร์ทโฟนอย่าง Remote Garage Pilot จะมอบให้ในปี 2019 เป็นต้นไป 

 

 

          Audi Q8 2019 ประเดิมด้วยรุ่น 50 TDI ใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร สมรรถนะ 286 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic และขับเคลื่อนด้วยระบบ Quattro AWD ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 6.3 วินาที และจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซินมาจำหน่ายเพิ่มในอนาคต

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอเครื่องยนต์ดีเซล V6 Mild-Hybrid ที่มาพร้อมกับระบบไฟฟ้าสนับสนุนการขับขี่ 40 โวลต์ ประกอบไปด้วย แบตเตอรี่รี่ลิเธียมไอออน กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ขับเคลื่อนด้วยสายพาน เมื่อทำงานทั้งระบบสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราบริโภคเชื้อเพลิงต่ำสุด 0.7 ลิตร/ 100 กิโลเมตร รวมไปถึงระบบเบรกที่มาพร้อมกับระบบกักเก็บพลังงานจลน์ ซึ่งสามารถกู้กำลังไฟฟ้าได้มากถึง 12 กิโลวัตต์เลยทีเดียว โดยทางบริษัทฯ จะเริ่มวางจำหน่าย Audi Q8 2019 ในยุโรปราวๆ ไตรมาสที่สามของปี 2018 เป็นต้นไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook