เขียนโดย:

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2561 - 09:30

Toyota ส่งเสริมวงการลูกหวายไทย จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2018” ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2.9ล

คุณสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

          คุณสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ คุณพีระ รัตนวิจิตร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และคุณวีระพล นาคะประวิง ผู้แทนกรมพลศึกษา และคุณภีมะ ฮัดเจสสัน ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ ประเทศไทย “รีโว่ คัพ 2018” เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

 

คุณภีมะ ฮัดเจสสัน ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

 

        บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อ หนึ่งในกีฬาเอกลักษณ์ของประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการและกรมพลศึกษา จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 เพื่อเผยแพร่กีฬาตะกร้อไทยและสร้างโอกาสให้นักกีฬาทุกระดับ ได้พัฒนาทักษะและสร้างประสบการณ์ในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาให้พร้อมสู่การแข่งขันในระดับสากล

 

          Toyota ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาเซปักตะกร้อนั้นถือเป็นกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย อันมีนักกีฬาที่เปี่ยมศักยภาพและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติมาโดยตลอด

 

 

           ปีนี้ Toyota ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการและกรมพลศึกษา ยังได้จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2018” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และพัฒนากีฬาตะกร้อของไทย และยกระดับมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับอาชีพ พร้อมเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติ ตลอดจนเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถเชิงกีฬา อย่างสร้างสรรค์และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

 

          การแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2018” เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น จึงได้แบ่ง การแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  • ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปี
  • ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี
  • ประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี

          ทั้งนี้การแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2018” จะเริ่มขึ้นโดยการคัดเลือกตัวแทนจังหวัดภายใต้ การคัดเลือกของการกีฬาแห่งประเทศไทยประจำจังหวัด เพื่อส่งทีมเข้าสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค

 

การแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภาค ได้แก่

  • ภาคใต้
  • ภาคเหนือ
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  • ภาคกลาง พร้อมกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

          สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการนำทีมตัวแทนระดับภูมิภาคในแต่ละประเภท จำนวน ภาคละ 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 36 ทีม เข้าไปทำการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 – 30 กันยายน ศกนี้ ที่กรุงเทพมหานคร สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปีจะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท และรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นสมาร์ทแคบ 2.4J เกียร์ธรรมดา มูลค่า 599,000 บาท จำนวน 1 คัน สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี และประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี จะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปีพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 2.9 ล้านบาท นับว่าเป็นการจัดการแข่งขันตะกร้อรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของประเทศ

 

 

กำหนดการแข่งขัน

รอบคัดเลือกระดับจังหวัด ( 77 จังหวัด )

  • ระหว่าง วันที่ 10 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2561

รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค

  • ภาคใต้ 2 - 5 สิงหาคม สุราษฎร์ธานี
  • ภาคเหนือ 16 - 19 สิงหาคม พิษณุโลก
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 23 - 26 สิงหาคม ขอนแก่น
  • ภาคกลาง 30 สิงหาคม - 2 กันยายน ชลบุรี

นัดชิงชนะเลิศ

  • ชิงแชมป์ประเทศไทย 28 - 30 กันยายน แฟชั่นไอส์แลนด์ ฮอลล์ กรุงเทพมหานคร

 

          Toyota มั่นใจว่าการแข่งขันเซปักตะกร้อ “รีโว่ คัพ 2018” จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬา ตะกร้อไทย ส่งเสริมให้กีฬาตะกร้อได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และสามารถสร้างนักกีฬาตะกร้อรุ่นใหม่เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสืบสานตำนานตะกร้อไทยให้ครองความเป็นหนึ่งตลอดไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook