เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2561 - 09:43

Nissan Leaf Convertible แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าเปิดประทุน ฉลองความสำเร็จของยอดขายในญี่ปุ่นทะลุแสนคัน

 

          Nissan ประเทศญี่ปุ่น ฉลองความสำเร็จด้วยยอดขาย Nissan Leaf ในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปัจจุบัน ด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 100,000 คัน ด้วยการปล่อยภาพดีไซน์ Nissan Leaf Convertible รถยนต์ไฟฟ้าแบบเปิดประทุนเพื่อขอบคุณลูกค้าชาวญี่ปุ่น และล่อตาล่อใจให้กับแฟนๆ ทั่วโลกด้วย

 

          Nissan Leaf Convertible ได้รับการปรับดีไซน์จาก Nissan Leaf เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยได้ทำการเปลี่ยนตัวรถเป็นโมเดลเปิดประทุนแบบ Targa ที่มีเพียงเสา A และเสา C โดยที่ประตูรถเหลือเพียง 2 บานเท่านั้น พร้อมลายสกรีนชื่อรถที่บานประตู โดยรวมกลายเป็นรถสปอร์ตสำหรับการท่องเที่ยวกินลมชมวิวที่น่าสัมผัสไม่น้อย

 

 

          Nissan Leaf รถแฮทช์แบ็คไฟฟ้า 100% (EV) เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่ได้รับการยกระดับทั้งด้านดีไซน์และเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้น ทั้งตัวถังที่มีน้ำหนักเบาลง และการออกแบบที่ให้ประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง เชื่อมต่อกับมอเตอร์ไฟฟ้า EM57 ให้สมรรถนะสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT ใหม่ล่าสุด, ระบบ e-Pedal ที่ผู้ขับขี่สามารถสั่งการได้ทั้งเร่งความเร็ว, ชะลอตัว และหยุดรถค้างไว้ตลอดเวาลาที่เหยียบคันเร่ง และการบรรจุเทคโนโลยีที่ทันสมัยหลายรายการ

 

          แม้จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่บริษัทฯ ไม่มีแผนพัฒนา Nissan Leaf Convertible ให้แฟนๆ ได้สัมผัส แต่ Nissan เตรียมเข็น Nissan Leaf Nismo รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มบุคลิกสปอร์ตล้ำยิ่งขึ้นให้แฟนๆ ได้จับตา และรอคอยที่จะได้สัมผัสเร็วๆ นี้

 

          ส่วนข่าวคราว Nissan Leaf ในประเทศไทยนั้น หลังจากที่ได้อวดโฉมในงานโชว์รถใหญ่ๆในบ้านเราไปแล้วนั้น Nissan ได้ประกาศแผนเปิดตัว และพร้อมขายอย่างเป็นทางการแล้วว่า ไม่เกินปีงบประมาณนี้ ได้เห็น Nissan Leaf ในโชว์รูม Nissan ทั่วประเทศแน่นอน

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก nissan-global.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan เตรียมส่ง All-New Leaf รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำพร้อมให้เป็นเจ้าของได้ในปี 2018 นี้ !

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook