เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2561 - 17:22

Tesla ประกาศเปิดตัว Model Y ในวันที่ 15 มีนาคม 2562 ซีอีโอคอนเฟิร์ม !

 

          ถือได้ว่าเป็นข่าวคราวที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อ Mr. Elon Musk ซีอีโอ Tesla ได้ตอบคำถามกับแฟนคลับผ่านทาง Twitter ว่า All-New Tesla Model Y รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า จะเปิดตัวในวันที่ 15 มีนาคม ปี 2019 หรือปี พ.ศ. 2562 เขาได้เผยว่า การเปิดตัวในวันดังกล่าว พ้องเสียงกับประโยค Ides of March  โดยคำว่า Ides of March ตรงกับวันที่ 15 มีนาคมในปฏิทินโรมัน

 

           "แต่จริงแล้ว เราสามารถเปิดตัว Model Y ได้ทุกเมื่อ ตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ จนถึงกลางเดือนปีหน้า ดังนั้นวันที่ 15 มีนาคมจะเป็นฤกษ์ดี" Mr. Elon Musk ตอบต่อเนื่องใน Twitter ซึ่งคำตอบดังกล่าวได้คาดการณ์ว่าทางบริษัทฯ กำลังเดินหน้าพัฒนารถครอสโอเวอร์อย่างเต็มที่

 

ภาพปริศนาที่คาดคะเนว่าอาจจะเป็น Tesla Model Y

 

           รวมไปถึงเมื่อปีที่ผ่านมา Mr. Elon Musk ก็ได้อ้างว่า Model Y จะพัฒนาบนแพลตฟอร์มเฉพาะ ซึ่งมีข้อมูลว่าอาจจะพัฒนาต่อยอดจาก Model 3 รวมไปถึงการพัฒนารถที่ใช้ปริมาณสายไฟที่น้อยกว่ารถรุ่นอื่นๆ โดยใช้ความยาวสายไฟรวม 328 ฟุต ซึ่ง Model 3 ใช้สายไฟยาวรวมกันมากถึง 5,000 ฟุต ส่วน Model S ใช้สายไฟยาวรวมกันมากถึง 10,000 ฟุต ซึ่งอาจเป็นหนึ่งความเป็นไปได้ว่า การพัฒนารถมีความรวดเร็วมากขึ้น แม้ว่าความชัดเจนในด้านฐานการผลิตจะยังคลุมเคลืออยู่ โดยเฉพาะจากข้อมูลที่เผยว่า Model Y จะไม่ได้ผลิตในโรงงานของแบรนด์ที่ Fremont รัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นโรงงานหลัก งานนี้คงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก twitter.com และ carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Tesla Model Y อาจนำแพลตฟอร์มจาก Model 3 มาพัฒนาเป็นรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook