เขียนโดย:

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2561 - 15:10

AAS ทุ่มงบ 120 ล้าน ปรับโฉม AAS Body & Paint ยกระดับการให้ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์หรูครบวงจร

 

          AAS ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ (Porsche),เบนท์ลี่ย์ (Bentley) และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ระดับพรีเมี่ยม ออโต้กริม (Autoglym) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว AAS Body & Paint Centre of Excellence และแนะนำทีม AAS Motorsport อย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถัง AAS Body & Paint Centre of Excellence (วิภาวดีรังสิต - ดอนเมือง)

 

 

          AAS Body & Paint Centre of Excellence ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ครบวงจรที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชีย แปซิฟิค ผ่านการขึ้นทะเบียนรับรองคุณภาพจากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์หรู อาทิ ปอร์เช่ เบนท์ลี่ย์ จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ และมีความเชี่ยวชาญในการซ่อมแซมวัสดุประเภทอะลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์ และ เหล็กกล้า โดยได้ผ่านการปรับโฉมครั้งใหญ่ด้วยงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท ภายใต้ขนาดพื้นที่กว่า 2,500 ตร.ม. เพียบพร้อมไปด้วยจุดปฏิบัติงานหลัก ได้แก่ “จุดวิเคราะห์ทางเทคนิค”โดยมีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องมือตรวจวิเคราะห์สภาพรถแบบอิเล็คทรอนิกส์ หรือ Touch ที่สามารถตรวจเช็คและวิเคราะห์อาการของรถยนต์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยสามารถเช็คสภาพรถที่ชำรุดเสียหายก่อนการซ่อม รวมไปถึงการวัดชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถทั้งหมด ช่วยในการตรวจสอบค่าต่างๆ ได้อย่างแม่นยำในขณะปฏิบัติงาน และใช้สำหรับรับรองวิธีการแก้ไขปรับปรุงที่ถูกต้องหลังการซ่อมแซมแล้วอีกด้วย

 

 

          “พื้นที่เตรียมชิ้นงาน”เป็นพื้นที่สำหรับการจัดเตรียมรถหรือชิ้นงานก่อนการพ่นสี ซึ่งจะต้องเตรียมการอยู่ในส่วนที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะซึ่งเรียกว่า “พื้นที่เตรียมชิ้นงานก่อนพ่นสี” โดยพื้นที่ดังกล่าวถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสม ไร้เสียงรบกวน อากาศในบริเวณพื้นที่ต้องสะอาด ปราศจากฝุ่นละอองสิ่งสกปรก และสารทำละลายที่มีผลกระทบกับสีของชิ้นงาน AAS Body & Paint Centre of Excellence ได้เลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานจากแบรนด์ Spanesi ซึ่งติดตั้งระบบกรองอากาศแบบพิเศษช่วยลดทั้งมลพิษทางเสียงและมลภาวะต่างๆ ที่เกิดจากการใช้สีรองพื้นและการขัดผิวหน้าชิ้นงาน

 

 

          “ห้องซ่อมชิ้นส่วนอะลูมิเนียม” พื้นที่ห้องซ่อมชิ้นส่วนอะลูมิเนียมถูกออกแบบให้อยู่ในห้องที่มีการควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่สำคัญมากของศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง AAS Body & Paint Centre of Excellence โดยงานซ่อมชิ้นส่วนอะลูมิเนียมที่มีความหลากหลายจะได้รับการดูแลและซ่อมแซมอยู่ในส่วนนี้ทั้งหมด ภายในพื้นที่ส่วนแรกจะมีลิฟต์ยกรถที่ถูกติดตั้งให้อยู่ในระดับเดียวกับพื้นของศูนย์ซ่อมเพื่อความสะดวกในการทำงาน ออกแบบไว้เพื่อรองรับกับงานที่มีความเสียหายเล็กน้อย (งานซ่อมเบา) พื้นที่ส่วนที่สองจะมีแท่นดึงตัวถัง หรือ Universal Jig ที่ถูกออกแบบและติดตั้งตามหลักวิศวกรรมแบบสรีรศาสตร์ โดยเป็นรุ่นเดียวในโลกที่ออกแบบให้แขนรับน้ำหนัก ทั้งในแนวตั้งและแนวนอนสามารถเคลื่อนที่ด้วยตัวเองได้อย่างอิสระด้วยระบบ rack and pinion ซึ่งจะช่วยให้การวางตำแหน่งจุดยึดของตัวถังได้ง่าย มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว สามารถซ่อมแซมรถได้ทุกยี่ห้อและทุกรุ่น จากความเสียหายเล็กน้อยไปจนถึงรถที่มีความเสียหายมาก  ซึ่งทั้งหมดของพื้นที่ห้องซ่อมชิ้นงานอะลูมิเนียมนี้ มีการติดตั้งระบบดูดระบายอากาศ พร้อมทั้งติดตั้งระบบไฟให้แสงสว่างครอบคลุมทั้งพื้นที่ เพื่อความสะดวกและมีประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้งมีการระบายควันที่เกิดจากการเชื่อมชิ้นงานออกจากพื้นที่ทั้งหมด

 

 

          ห้องพ่นสีและห้องอบสีที่รวมฟังก์ชันการทำงานอยู่ในชุดเดียวกันถูกออกแบบพิเศษสำหรับการพ่นสีของพื้นผิวรถ หรือชิ้นงานที่เป็นโลหะและที่ไม่ใช่โลหะ พร้อมฟังก์ชันการอบแห้งสีตามโปรแกรมความเหมาะสมในแต่ละชนิดของชิ้นงาน ขั้นตอนการพ่นและอบสีของรถ หรือชิ้นงานต่างๆ จะดำเนินการภายในห้องนี้ โดยช่างที่มีประสบการณ์และได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ และควบคุมการทำงานของห้องด้วยวิศวกรที่มีทักษะและประสบการณ์สูง ระหว่างการดำเนินงานระบบจะทำการควบคุมอุณหภูมิภายในห้องให้อยู่ระหว่าง 20-25องศาเซลเซียสในขั้นตอนของการพ่นสี และสร้างอุณหภูมิภายในห้องอบให้สูงขึ้นถึง 92องศาเซลเซียสในขั้นตอนของการอบสี โดยใช้อุปกรณ์ Heat Generator รุ่นพิเศษของ Spanesi สามารถใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิงหรือต่อกับอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนจากBoiler โครงสร้างหลัก ผนัง ท่อเป่าลม และท่อระบายอากาศของห้องพ่นและอบสีนี้ ถูกออกแบบด้วยวัสดุกันไฟ มาตรฐานระดับ Class0 (zero) รวมไปถึงอุปกรณ์ภายใน เช่น ชุดกรองอากาศ ฉนวนกันความร้อน และอุปกรณ์อื่นๆ ก็ทำจากวัสดุป้องกันการติดไฟทั้งหมดเช่นกัน

 

 

          AAS Body & Paint Centre of Excellence ยังมีทีมวิศวกรและช่างฝีมือที่ผ่านการฝึกอบรมจากโรงงานผู้ผลิตย์รถยนต์ และมีประสบการณ์ดูแลและซ่อมบำรุงรถยนต์หรูกว่า 50 คนพร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสแล้ววันนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook