เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2561 - 15:58

Ford เผย กลุ่มรถ Subcompact SUV - Crossover จะยังมีอิทธิพลต่อกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น Gen Z

Ford EcoSport สเปคอเมริกา

 

          Ford ได้รวบรวมและเผยสถิติที่น่าสนใจว่ารถประเภทใดจะมีอิธิพลต่อกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ในสหรัฐฯ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นกลุ่มรถ Subcompact SUV - Crossover ที่จะมีอิทธิพลต่อคนรุ่นใหม่มากกว่ารถประเภทอื่นๆ

 

          Mr. Erich Merkle นักวิเคราะห์การขายของ Ford ได้อธิบายว่า กลุ่มคน Gen Z จะเป็นคนที่เกิดหลังปี ค.ศ. 1995 หรือปี พ.ศ. 2538 ซึ่งหากโฟกัสเฉพาะประเทศอเมริกา จะมีประชากรมากกว่า 1 ใน 4 ของประเทศ และเกือบ 1/3 คน นั้นมีอายุที่สามารถขับรถตามกฎหมาย แม้ว่าในยุคนี้ เทคโนโลยีการสื่อสาร รวมไปถึงการให้บริการ Car Sharing ได้มีอิทธิพลต่อคนกลุ่มนี้อยู่ไม่น้อย แต่ก็มีจำนวนมากถึง 92% ที่มีความประสงค์อยากมีรถเป็นของตัวเอง

 

Ford EcoSport ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย และในประเทศไทย

 

          ผู้ที่เกิดในช่วง "Baby Boomers (1940 - 1960), Gen X (1960 - 1980), Gen Y (1980 - 2000) ทุกคนต้องการรถ SUV และ Gen Z ก็ได้รับอิทธิพลร่วมด้วยเช่นกัน ในขณะที่บริษัทฯ มีรถ SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่ๆ ให้เลือกซื้ออย่างเช่น Ford EcoSport ซึ่งในปัจจุบันนี้คุณจะเห็นรถ Subcompact SUV กลายเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับผู้ซื้อรถครั้งแรก" Mr. Erich Merkle กล่าว

 

           เมื่อสี่ปีที่แล้วลูกค้าอายุ 18 ถึง 24 ปีในสหรัฐฯ ซื้อซับคอมแพ็คคาร์ (ซีดาน-แฮทช์แบ็คขนาดเล็ก) จำนวน 8,121 ราย ส่วนรถซับคอมแพ็คเอสยูวีอยู่ที่ 443 ราย แต่ปีที่ผ่านมาลูกค้ากลุ่มอายุเดียวกัน ซื้อซับคอมแพ็คคาร์ลดลงเหลือ 3,981 ราย ในขณะเดียวกันรถซับคอมแพ็คเอสยูวีกลับเพิ่มขึ้นมากถึง 2,840 เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 541% นอกจากนี้ บทสัมภาษณ์ของ Miss. Kelly Oswald หนึ่งในเจ้าของ Ford EcoSport รายแรกของสหรัฐฯ ซึ่งมีอายุเพียง 19 ปี เปิดเผยว่า "ฉันไม่เคยได้ยินเรื่อง EcoSport แต่ฉันรักมันในนาทีที่เห็น ฉันได้ตัดสินใจไปซื้อรถมือสอง ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจะมีตัวเลือกที่เหมาะสมในการซื้อรถใหม่"

 

            จากบทความข้างต้น แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถเฉพาะในอเมริกา ซึ่งสอดคล้องกับตลาดยุคปัจจุบันที่รถอเนกประสงค์ มีอิทธิพลในหลายๆ ประเทคจนเกิดความเปลี่ยนแปลงต่อตลาดและอุตสามหรรมยานยนต์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว แล้วคุณผู้อ่านที่เกิดปี 1995 ขึ้นไป ชอบรถยนต์ประเภทไหน ?

 

อินโฟกราฟฟิกของวัยรุ่น Gen Z

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook