เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2561 - 17:03

Jaguar เตรียมเพิ่มรถรุ่น J-Pace ว่าที่ SUV สไตล์เรือธง อาจเปิดตัวในปี 2021

ภาพเรนเดอร์ Jaguar J-Pace

 

          Jaguar เตรียมเดินหน้าส่งรถ SUV รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องโดยไม่แคร์แบรนด์เพื่อนร่วมเครือเดียวกัน ด้วยข้อมูลว่าทางบริษัทฯ กำลังพัฒนา Jaguar J-Pace ซึ่งเป็นรถ SUV ที่หรู กว้าง และล้ำกว่า Jaguar F-Pace โดยมีเป้าหมายแข่งขันกับ Porsche Cayenne และรองรับทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก

 

 

          ซึ่งแบรนด์จากัวร์ เริ่มมีไฟในการส่งรถ SUV รุ่นใหม่ๆ ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันหลายรุ่น อันเนื่องมาจากความสำเร็จของการจำหน่าย F-Pace ในสองปีที่ผ่านมา ประกอบกับได้คาดการณ์ว่ายอดขายถึงปี 2020 รถ SUV จะครองส่วนแบ่งของยอดขายรถยนต์ในแบรนด์จากัวร์มากกว่าสองในสาม จึงทำให้ทางค่ายตัดสินใจที่จะส่งรถอเนกประสงค์อันหลากหลายอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Jaguar E-Pace คอมแพ็คครอสโอเวอร์ กับ Jaguar I-Pace รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงชื่อ Jaguar J-Pace ที่ได้จดสิทธิบัตรไว้ก่อนหน้า ก็จะได้รับการพัฒนาตามมาอีกรุ่น สอดคล้องกับเป้าหมายการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ SUV ทั้ง 4 รุ่น ภายในระยะเวลา 5 ปี 

 

 

          สำหรับรายละเอียดของ J-Pace นั้น ทาง Jaguar ได้เผยกับทางเว็บไซต์ Autocar ว่าจะเป็นรถอเนกประสงค์ระดับเรือธงที่สมบูรณ์แบบทั้งความหรูหรา ทันสมัย และสมรรถนะสูง เน้นการขับขี่บนถนนทางเรียบ ซึ่งจะใช้โครงสร้างอลูมิเนียม ร่วมกับระบบขับเคลื่อนจาก Range Rover มีมิติตัวถังขนาดใหญ่และยาว เพื่อให้พื้นที่โดยสารตอนหลังมีความกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยตัวถังอาจจะยาวกว่า All-New Jaguar XJ นอกจากนี้ยังได้คาดการณ์ว่าราคาจำหน่ายอาจจะอยู่ราวๆ 80,000 ปอนด์ และเปิดตัวในราวๆ ปี 2021 เป็นต้นไป หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Jaguar เปิดตัว I-Pace รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Jaguar ผลิตโดย MAGNA

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook