เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2561 - 11:37

Ford Everest 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ปรับไปในทางเดียวกับ Ford Ranger 2018 แต่ความสะดวกสบายจัดเต็ม !

 

          หลังจากที่ Ford ออสเตรเลีย ได้เผยโฉมตัวรถและข้อมูลสำคัญของ New Ford Ranger โฉมไมเนอร์เชนจ์ไปได้ไม่นาน ทางบริษัทฯ ก็ได้เซอร์ไพร์สอีกระลอกด้วยการเผยโฉมตัวรถและข้อมูลสำคัญของ New Ford Everest โฉมไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งการปรับโฉมนี้จะเป็นไปในแนวทางเดียวกับ Ford Ranger อยู่หลายจุดเลยทีเดียว

 

          เริ่มจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร Biturbo ที่ยกมาจาก Ford Ranger Raptor และ Ford Ranger โฉมไมเนอร์เชนจ์ ซึ่ง Ford Everest เป็นรถ PPV ที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน จึงสามารถบรรจุลงไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งตัวเลขสมรรถนะนั้นจะอยู่ที่ 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ในช่วงความเร็วรอบระหว่าง 1,750 และ 2,000 รอบ/นาที ส่วนระบบส่งกำลังแน่นอนว่าเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีดก็ได้รับการบรรจุลงไปด้วย แต่จะได้รับการปรับปรุงเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในรูปแบบของรถอเนกประสงค์ ซึ่งขุมพลังใหม่นี้จะให้อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 6.9 ลิตร/100 กม. หรือ 14.49 กม./ลิตร (ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ) เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล Duratorq TDCi 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ที่ให้อัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 8.4 ลิตร/100 กม. หรือ 11.90 กม./ลิตร และยังได้อัพเกรดช่วงล่างใหม่ร่วมกับเสริมวัสดุดูดซับเสียง เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานนุ่มนวลยิ่งขึ้น และเสียงจากเครื่องยนต์เข้าห้องโดยสารน้อยลงกว่ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร  

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล Durotorq TDCi 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ก็ยังคงมีให้เลือกใช้เช่นเคย โดยจะบรรจุในรุ่นมาตรฐานแทน โดยให้สมรรถนะ  200 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 470 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 - 2,500 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

 

          สำหรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่บรรจุในฟอร์ด เอเวอเรสต์ โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้แก่ เพิ่มระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) พร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้าที่สามารถทำงานได้ในความเร็ว 3.6 กม./ชม. ขึ้นไป ยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มีอยู่เดิมให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมไปถึงเพิ่มออพชั่นอำนวยความสะดวกสบายที่แฟนๆ ต่างถวิลหา ได้แก่ ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry กับปุ่ม Push Start นอกจากนี้ยังได้บรรจุระบบเปิด-ปิด ฝาท้ายด้วยระบบไฟฟ้า Hands-Free Tailgate ที่สามารถสั่งการปิดได้ด้วยการสัมผัส, ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, อัพเกรดระบบอินโฟเทนเมนต์ Sync 3 รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมด้วยระบบนำทางนาวิเกเตอร์เป็นอ็อพชั่นมาตรฐาน ส่วนภายในจะนำเสนอวัสดุตกแต่งไม้มะเกลือสีดำ พร้อมวัสดุซอฟทัช

 

 

          นอกจากนี้ การออกแบบหน้าตาระหว่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เรนเจอร์ ก็จะมีความใกล้เคียงกันมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในโฉมปัจจุบันการออกแบบหน้าตาจะมีความแตกต่างอย่างชัดเจน โดยรุ่นปรับโฉมนี้ จะมีการออกแบบรูปทรงขอบกระจังหน้า 8 เหลี่ยม โคมไฟหน้า เส้นสายฝากระโปรงที่เหมือนกัน แต่ในรายละเอียดของด้านในกระจังหน้า กับกันชนหน้ายังคงแตกต่างกันอยู่ รวมไปถึงมีข้อมูลว่าในรุ่นท็อปสุด จะได้รับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ส่วนรุ่นอื่นๆ ยังคงใช้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายเดิม สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย และราคาของ Ford Everest โฉมไมเนอร์เชนจ์จะได้รับการเปิดเผยในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก whichcar.com.au และ caradvice.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ford Ranger 2019 เผยหน้าตาและสเปคเด็ดจากออสเตรเลีย มาพร้อมขุมพลังใหม่ ระบบความปลอดภัยล้ำ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook