เขียนโดย:

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2561 - 15:07

ONE MAZDA TEAM ผนึกกำลังสร้างฝายชะลอน้ำ ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี

 

        คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำคณะผู้บริหารและพนักงานทั้งองค์กรกว่า 200 คน ออกเดินทางด้วยคาราวานรถยนต์ Mazda จำนวน 60 คัน ร่วมสร้างประสบการณ์นอกสำนักงาน ต่อยอดความสำเร็จ และตอบแทนสังคมควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมสร้างความสามัคคี ปลุกพลังจากภายในสู่ภายนอกกับแนวคิด Feel the Passion เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงและความปรารถนาดีต่อท้องถิ่น ต่อเนื่องไปสู่การบริการที่ดีที่สุดจากพนักงาน Mazda ในทุกหน่วยงาน และแนวคิดดังกล่าวถูกนำมาใช้กับบุคลากรภายในเช่นเดียวกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในองค์กรให้แน่นแฟ้นมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ ซูม-ซูม 2573 หรือ Sustainable ZOOM-ZOOM 2030 ที่จะพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่ไปกับการดูแลรักษ์โลก ยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรและสังคม มีส่วนร่วมในการสร้างโลกใบนี้ให้เป็นโลกที่สวยงามและน่าอยู่ โดยการร่วมมือร่วมใจกันทำกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ให้คงอยู่กับโลกใบนี้อย่างยั่งยืนตลอดไปโดยการร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี

 

คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ผมมีความภาคภูมิใจที่ Mazda นั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงมาสด้าจะไม่ใช่บริษัทขนาดใหญ่ แต่จากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ตั้งแต่บุคลากรภายในองค์กร ผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจไปจนถึงลูกค้า รวมถึงตัวเลขยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สะท้อนถึงความพรีเมี่ยมได้อย่างโดดเด่น การเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี และเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทำให้มาสด้าก้าวขึ้นมาในฐานะบริษัทรถยนต์ที่น่าจับตามองแบรนด์หนึ่งในตลาดรถยนต์ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้มาสด้ามีความตั้งใจที่จะตอบแทนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังเล็งเห็นความสำคัญของผืนป่าที่ให้ความร่มรื่น ช่วยดูดซับมลพิษทางอากาศ และป้องกันน้ำท่วม เราจึงร่วมสร้างฝายชะลอน้ำที่ช่วยฟื้นฟูผืนป่าได้ตลอดปี ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี ซึ่งทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเดือนที่ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ฤดูฝน จึงถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของการสร้างฝาย เพื่อเตรียมกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ต่อไป

 

 

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติได้กล่าวบรรยายและให้ความรู้ในเรื่องของการสร้างฝาย โดยในครั้งนี้จะเป็นการสร้างฝายแบบเรียงด้วยหินเป็นพนังกั้นน้ำ เป็นการสร้างลักษณะกึ่งถาวร จึงได้แบ่งกลุ่มพนักงานออกเป็น2 กลุ่ม เพื่อสร้างฝาย 2 แห่ง โดยการสร้างสะพานและนำหินมาเรียงให้เต็มพื้นที่ เพื่อช่วยชะลอความแรงของน้ำหลาก ลดการกัดเซาะของตลิ่งลำน้ำ และดักตะกอนแม่น้ำ กิ่งไม้ เศษไม้ ดิน โคลน ทราย ฯลฯ ทำให้ลำน้ำหลังฝายตื้นเขินช้าลง และยังสามารถกักเก็บน้ำไว้ได้ในปริมาณมากพอสมควรเป็นเวลานาน หลังจากฤดูฝนผ่านไปแล้ว จะทำให้มีปริมาณน้ำหล่อเลี้ยงในป่าอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง โดยการจ่ายน้ำออกไปรอบๆ ตัวฝาย จากความสามัคคีและรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวของ ONE MAZDA ทำให้กิจกรรมนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี ทุกคนต่างมีความอิ่มเอมใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ในประเทศไทยตลอดไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook