เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2561 - 17:52

Ford Ranger 2019 เผยหน้าตาและสเปคเด็ดจากออสเตรเลีย มาพร้อมขุมพลังใหม่ ระบบความปลอดภัยล้ำ

 

          Ford ออสเตรเลีย เผยโฉม Ford Ranger 2019 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ พร้อมข้อมูลสเปคสำคัญก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยในรุ่นนี้นอกจากจะปรับหน้าตาใหม่แล้ว ยังมาพร้อมกับขุมพลังใหม่ และเกรียร์อัตโนมัติ 10 สปีดใหม่ล่าสุดจาก Ford Ranger Raptor รวมไปถึงฟีเจอร์สุดล้ำด้วย

 

          โดยในรุ่นท็อป XLT และ Wildtrak จะได้รับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ในช่วงความเร็วรอบระหว่าง 1,750 และ 2,000 รอบ/นาที ส่วนระบบส่งกำลังจะได้รับเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ Torque-converter 10 สปีด ที่ยกมาจาก Ford Ranger Raptor โฉมใหม่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร สำหรับรุ่นอื่นๆ ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลความจุ 2.2 ลิตร เทอร์โบ 160 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตัน-เมตร  ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และยังได้ปรับปรุงช่วงล่างใหม่อีกด้วย

 

 

          นอกจากจะมาพร้อมกับบุคลิกใหม่ และขุมพลังที่มีให้เลือกเพิ่มขึ้น ทางบริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยีความปลอดภัยที่พัฒนาร่วมกับ Mercedes-Benz บรรจุระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Auto-Emergency Braking) ที่สามารถทำงานได้มากกว่า 3.6 กม./ชม. ขึ้นไป โดยรองรับการตรวจจับคนเดินเท้าไปจนถึงยานพาหนะได้ สำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัยอื่นๆ ที่ได้รับการบรรจุ อาทิ ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลน, Adaptive Cruise Contro, ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ Active Park Assist ซึ่งในรุ่น Wildtrak จะได้รับเป็นออพชั่นมาตรฐาน แต่ในรุ่น XLT จะได้เป็นแพ็คเกจเสริม เป็นต้น ส่วนในประเทศไทยนั้น จะมาเมื่อไหร่ สเปคเป็นอย่างไรนั้น หากมีความคืบหน้า BoxzaRacing จะรายงานให้ทราบต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ford Ranger Raptor รถกระบะที่ร้อนแรงที่สุดในชั่วโมงนี้ กับค่าตัว 1.699 ล้านบาท !! มีดีอย่างไร ?

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook