เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2561 - 16:38

Ford นำเสนอหน้าต่างอัจฉริยะ เปิดโลกการมองเห็นให้แก่ผู้พิการทางสายตา

 

          ไม่ว่าจะเป็นเนินเขาเล็กๆ หรือภูเขาสูงใหญ่ วิวไหนๆ ก็ทำให้การเดินทางเป็นที่น่าจดจำ แต่สำหรับผู้พิการทางสายตาแล้ว พวกเขาต้องพลาดประสบการณ์เหล่านี้ไปอย่างน่าเสียดาย Ford จึงได้คิดค้นเทคโนโลยีต้นแบบของหน้าต่างรถยนต์อัจฉริยะเพื่อที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับผู้พิการทางสายตาและผู้ที่มองเห็นได้บางส่วนให้สามารถมองเห็นภาพวิวทิวทัศน์ได้ผ่านการสัมผัส

 

 

          Feel The View (ฟีล เดอะ วิว) จะจับภาพวิวและเปลี่ยนภาพนั้นให้เป็นรูปภาพสีเดียวที่มีความเข้มอ่อนของสีแตกต่างกันอย่างสูง จากนั้นจึงสร้างภาพดังกล่าวขึ้นบนกระจกโดยใช้ไฟ LED แบบพิเศษ เมื่อสัมผัสกับรูปภาพบนกระจก สีเทาเฉดต่างๆ จะสั่นตัวด้วยความเข้มข้นถึง 255 ระดับ เมื่อผู้พิการทางสายตาได้สัมผัสก็จะสามารถจินตนาการภาพทิวทัศน์ที่อยู่ตรงหน้าได้ Feel The View ได้รับการสร้าง และพัฒนาโดย ฟอร์ด อิตาลี และ จีทีบี โรม่า โดยร่วมมือกับ เอโด้ บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอิตาลีที่มีความเชี่ยวชาญในอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับผู้พิการทางสายตา

 

 

          “เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และนี่ก็เป็นโอกาสพิเศษที่จะช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาให้ได้รับประสบการณ์การขับขี่เช่นคนทั่วไป ถึงแม้จะเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย แต่แนวคิดของมันกลับง่ายนิดเดียว ก็คือเปลี่ยนให้การเดินทางอันแสนน่าเบื่อเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ” มาร์โค อาลู แซฟฟี่ ฟอร์ด อิตาลี กล่าว 

 

*ขณะนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังคงเป็นต้นแบบ และยังไม่มีแผนการผลิตใดๆ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook