เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2561 - 15:29

Subaru Crosstrek 2019 จะมาพร้อมกับขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดอย่างแน่นอน

Subaru Crosstrek Hybrid

 

          Subaru สหรัฐฯ ได้ยืนยันการเปิดตัวรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ ประเดิมด้วย Subaru Crosstrek โฉมใหม่ หรือที่รู้จักกันในนามว่า Subaru XV ที่นอกจากจะสานต่อความสำเร็จจากการจำหน่าย Subaru Crosstrek Hybrid ในสหรัฐฯ แล้ว ยังเผยถึงความชัดเจนว่าจะเป็นรุ่นที่พัฒนาร่วมกับ Toyota อีกด้วย โดยอาจทำตลาดได้ในราวๆ ช่วงปี 2019 เป็นต้นไป 

 

เครื่องยนต์ไฮบริดใน Subaru Crosstrek Hybrid

 

           แม้ทางบริษัทฯ จะไม่เผยรายละเอียดมากนัก แต่ระบุว่าจะใช้เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดจาก Toyota โดยยังคงระบบขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ 4 สูบ Boxer ซึ่งจะสามารถดึงขุมพลังทั้งจากเครื่องยนต์และพลังงานไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงยังคงใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  Symmetrical All-Wheel Drive ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เผยว่าจะเป็นรถที่สมบูรณ์แบบ มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

Toyota Prius Prime

 

           ซึ่ง Toyota มีรถยนต์ไฮบริดที่เด่นๆ อย่าง Toyota Prius Prime ซึ่งเป็นรถรุ่นย่อยของ Toyota Prius ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 8.8 กิโลวัตต์ ให้สมรรถนะรวม 121 แรงม้า และหากวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว สามารถวิ่งได้ไกลถึง 40 กิโลเมตร  โดย Subaru Crosstrek PHEV จะประเดิมเปิดตัวจำหน่ายในบางรัฐที่ปฏิบัติตามโปรแกรม California Emission Vehicle Zero อาทิ รัฐแคลิฟอร์เนีย, คอนเนตทิคัต, เมน, แมสซาชูเซตส์, นิวยอร์ก และโอเรกอน 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoblog.com และ carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Subaru อาจเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดภายในปีนี้ โดยใช้เทคโนโลยีจาก Toyota Prius Prime

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook