เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2561 - 15:45

Tesla ปล่อยคลิปทีเซอร์รถใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น Model Y

          Tesla ได้ปล่อยคลิปทีเซอร์ชุดหนึ่งความยาวมากกว่า 1.46 นาทีที่เผยถึงความสำเร็จของการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า ท่ามกลางการต่อสู้กับปัญหาที่ถาโถมเข้ามา ทั้งสภาวะขาดทุนอย่างหนัก, ความล่าช้าของการส่งมอบ Model 3, Tesla Semi ถูกฟ้องร้องจากกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าลอกแบบการดีไซน์จาก Nikola One รวมไปถึงความกดดันจากปัญหาเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติที่ยังไม่ปลอดภัยพอ ทั้งนี้ ไฮไลท์ที่น่าสนใจอย่างมากก็คือ การปรากฎตัวรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลใหม่ที่คาดว่าน่าจะเป็น Model Y

 

 

          แม้คลิปดังกล่าวจะเป็นเพียงแค่การโปรโมทถึงความสำเร็จขององค์กร การเปิดตัวรถใหม่และการบริการต่างๆ ระหว่างปี 2017 - 2018 แต่สิ่งที่น่าสนใจอย่างมากก็คือวินาทีที่ 15  ได้ปรากฎรถปริศนาคันหนึ่งทีมีรูปทรงใกล้เคียงกับรถอเนกประสงค์ แต่ยังประกอบไม่สมบูรณ์ และมีขนาดเล็กกว่า Model X จึงคาดการณ์กันว่าน่าจะเป็น Tesla Model Y รถครอสโอเวอร์ที่คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวภายในปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยอาจพัฒนาบนพื้นฐานของ Tesla Model 3 ซึ่งจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 2 ชุดกับระบบขับเคลื่อนสองล้อ แต่ยังไม่มีความชัดเจนอะไรมากนัก เนื่องจากรถรุ่นดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งอาจเริ่มผลิตจริงๆ ราวๆ ปลายปี 2019 เป็นต้นไป

 

 

          ประกอบกับทาง Mr. Elon Musk ผู้บริหารระดับสูงของ Tesla ได้เผยว่า Tesla Model Y จะไม่ได้ผลิตในโรงงานของแบรนด์ที่ Fremont รัฐแคลิฟอร์เนีย แม้ไม่ได้เผยรายละเอียดที่ชัดเจนของรถมากนัก  แต่คาดการณ์กันว่า นี่อาจเกี่ยวข้องกับสถานที่ผลิต จึงทำให้รถยังประกอบไม่เสร็จ และยังคงเป็นปริศนาต่อไปว่าเป็น Tesla Model Y ตามที่คาดเอาไว้หรือไม่

 

Cr. คลิปประกอบจาก Tesla

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook