เขียนโดย:

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2561 - 11:33

Nissan สานต่อโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” มุ่งสืบสานคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9

มร. อันตวน บาร์เตส(กลาง) ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          Nissan เริ่มโครงการ “แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง” ในปี พ.ศ. 2560 ด้วยความร่วมมือร่วมใจกับบุคคลต้นแบบ10 ท่าน ที่ได้น้อมนำคำสอน แนวคิด รวมถึงความมุ่งมั่นในการทำงานของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้ในการทำงาน และดำรงชีวิตประจำวัน โครงการดังกล่าว ได้แสดงถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ทุกคนสามารถร่วมกันทำได้มากมาย อาทิ การสร้างโป่งเทียมเสริมแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของ   สัตว์ป่า การสร้างแผงโซลาเซลล์ การนำมูลสัตว์และขยะอินทรีย์ต่างๆ มาผลิตเป็นก๊าซชีวภาพเพื่อใช้สำหรับการหุงต้ม และการกลั่นน้ำส้มควันไม้โดยการเผาถ่านไม้อบเพื่อการเจริญเติบโตของพืช

 

 

          วัตถุประสงค์หลักของโครงการฯ นี้คือ การรักษา ส่งเสริม และสานต่อคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ภูมิปัญญาของพระองค์ถูกส่งต่อไปยังคนรุ่นหลังต่อไป ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนมุ่งมั่นที่จะทำให้สังคม และโลกของเราให้ดียิ่งขึ้น

 

          ภายใต้ระยะเวลา 5 เดือน ของการดำเนินงาน โครงการฯ พร้อมผู้สื่อข่าว พนักงาน และตัวแทนจำหน่ายฯ ของนิสสัน ได้ร่วมกันเดินทางเพื่อเรียนรู้จากบุคคลต้นแบบ ผู้ซึ่งตามรอยในหลวง รัชกาลที่ 9 ในเส้นทางต่างๆ 10 เส้นทางทั่วประเทศ รวมเป็นระยะทางมากกว่า 1,500 กิโลเมตร

 

มร.ปีเตอร์ แกลลี เป็นรองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่สายงานสื่อสารองค์กร 

 

          “กิจกรรมทั้งหมดได้รับการคัดเลือกมาเพื่อช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าคำสอน และปรัชญาของในหลวง รัชกาลที่ 9 จะยังคงสืบต่อไปสู่คนรุ่นต่อๆไป โดยนิสสันจะขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสืบทอดแนวพระราชปณิธานอันยิ่งใหญ่ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการสานต่อโครงการนี้ให้ดำเนินต่อไปในปี พ.ศ. 2561” 

 

          "เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและมั่นใจได้ว่าคำสอนและปรัชญาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ถูกสืบทอดสู่คนไทยทุกคน ไม่เพียงแต่ระลึกถึงพระองค์ท่านเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภูมิปัญญาและผลสำเร็จจากคำสอนและปรัชญาของพระองค์ด้วย"

 

คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี(หน้าขวา) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด 

 

           "ส่วนสำคัญของโครงการนี้คือ การคัดเลือกบุคคลต้นแบบ 10 ท่าน ที่ไม่เพียงแค่เปลี่ยนการดำเนินชีวิตและการประกอบอาชีพของพวกเขา โดยน้อมนำหลักคำสอน และภูมิปัญญาของในหลวงรัชกาลที่ 9 แต่พวกเขายังทำงานเพื่อส่งเสริม และพัฒนาชุมชนท้องถิ่นของตนเองอีกด้วย” 

 

          “จากความสำเร็จ 10 กิจกรรมในปีแรกของโครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย มีแผนที่จะสานต่อโครงการฯ ต่อไปเพื่อให้แน่ใจว่าพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่9 จะได้รับการเทิดพระเกียรติและยกย่องต่อๆไป" มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

 

 

          การเดินทางมีทั้งแบบไปกลับในหนึ่งวัน และสองวันไปยัง 9จังหวัด ได้แก่ นครนายก เชียงใหม่ เพชรบุรี เชียงราย บุรีรัมย์ สระแก้ว มหาสารคาม ระนอง และกรุงเทพฯ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินทางโดย รถยนต์ นิสสัน นาวารา เอ็กซ์เทรล โน๊ต อัลเมรา และมาร์ช ซึ่งรถยนต์ทุกรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัย การเดินทางครอบคลุมระยะทางทั้งหมดกว่า 1,500 กิโลเมตรและผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางไปยังสถานที่10 แห่งที่แตกต่างกัน ได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจและให้คุณค่า ตลอดจนเรียนรู้คำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้เห็นแนวทางที่บุคคลต้นแบบ ช่วยเหลือคนในภาคเกษตรกรรม และสาขาที่เกี่ยวข้องด้วยการประยุต์ใช้ความรู้ และนำไปปฏิบัติเพื่อพัฒนาธุรกิจในชีวิตประจำวันของพวกเขา

 

 

          นายพงษ์พัฒน์ แก้วพะเนาว์ ผู้ก่อตั้งแก้วพะเนาว์ ออร์แกนิค ฟาร์ม เกษตรกรรุ่นใหม่ ผู้ที่ได้รับรางวัล “ยัง สมาร์ท ฟาร์มเมอร์ (Young Smart Farmer)” จากกรมส่งเสริมการเกษตรกล่าวว่า โครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" นี้เป็นแนวคิดที่ดีเพราะโครงการนี้แสดงให้เห็นถึงสภาพความเป็นอยู่ของชุมชน และวิถีชีวิตที่แท้จริงของเกษตรกร สู่ผู้ชมจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรมีอาชีพที่มั่นคง โครงการนี้ได้เผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 และวิธีการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และเนื่องจากบริษัทฯ ขนาดใหญ่อย่างนิสสันได้นำสื่อมวลชนมายังแก้วพะเนาว์ ออร์แกนิค ฟาร์ม จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของชุมชนในการหันมาทำการเกษตรแบบยั่งยืนมากขึ้น

 

 

          ด้านคุณแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์อภิบาลช้าง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเสริมว่า “ดิฉันรู้สึกดีใจที่นิสสัน เห็นคุณค่าของการทำงานหนักของเราที่ศูนย์อภิบาลช้าง ซึ่งเราได้เดินตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างแท้จริง เรารู้สึกเป็นเกียรติที่นิสสัน ได้ริเริ่มกิจกรรมที่จะสืบทอดพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงชุมชนของเราในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่า”

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan Navara 2018 ร่วมพิสูจน์ความแกร่งกับภารกิจในโครงการ แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook