เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2561 - 17:33

Brembo จะจำหน่ายชุดเบรกไฟฟ้า Brake-by-wire ในอนาคต ฤาว่าระบบเบรกแบบเดิมจะถึงกาลอวสาน

 

          ซีอีโอ Brembo เผย เทคโนโลยีเบรกไฟฟ้า (Electrified braking systems) หรือ Brake-by-wire จะมีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการยานยนต์ในอนาคต โดยเฉพาะรถยนต์สมรรถนะสูงและรถยนต์ไฟฟ้า เตรียมพิจารณาพัฒนาเพื่อให้สามารถจำหน่ายแก่ลูกค้าได้ในอนาคต 

 

          Mr. Giovanni Canavotto ซีอีโอ Brembo ได้เผยว่า เราใช้เทคโนโลยีระบบเบรกไฟฟ้าในรถแข่ง F1 มาหลายปีแล้ว ซึ่งในอนาคต จะสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับตลาดรถยนต์ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงความนุ่มนวลหรือหยุดรถได้อย่างมั่นใจ 

 

 

          โดยระบบเบรกไฟฟ้า หรือ Brake-by-wire ทำงานด้วยการใช้ระบบไฟฟ้าควบคุมหม้อลมไฟฟ้าเพื่อกดดิสก์เบรกแทนใช้ระบบน้ำมันไฮดรอลิก ซึ่งทางซีอีโอได้เผยคุณสมบัติว่า สามารถปรับแต่งการตอบสนองระบบเบรกได้ ตั้งแต่น้ำหนักกด รูปแบบการกด จากการประมวลข้อมูลของผู้ขับขี่ ทั้งจังหวะกด ความเร็ว การยกตัว แรงบิด การควบคุมพวงมาลัย ซึ่งจะสามารถสั่งการควบคุมได้แม่นยำกว่าระบบไฮดรอลิกแบบเดิม ที่การเบรกจะสัมพันธ์กับแรงกด ปริมาณน้ำมันเบรก และขนาดผ้าเบรก

 

          รวมไปถึงตัวกลไกของ Brake-by-wire จะไม่ซับซ้อน จึงสามารถจัดวางได้อย่างง่ายดาย ต่างจากระบบเบรกแบบไฮดรอลิกที่ต้องวางท่อน้ำมันเบรกด้วย ช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลว่าน้ำมันเบรกจะทำให้ตัวถังรถเสียหาย ทั้งหมดนี้จึงเหมาะสำหรับรองรับในการใช้งานกับรถยนต์ไฮบริด - รถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงรถยนต์สมรรถนะสูงได้

 

 

          การที่ Brembo ได้ให้ความสนใจในการพัฒนานั่นหมายความว่าเป็นการเติบโตขึ้นอีกก้าวของแบรนด์ผู้ผลิตระบบเบรกชั้นนำ ที่จะนำเสนอระบบเบรกแบบ Brake-by-wire ทั้งในด้านซัพพลายเออร์ และอุปกรณ์เสริม ที่จะพัฒนาและผลิตระบบเบรกไฟฟ้าให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของได้อย่างแพร่หลายมากขึ้น มีราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจจะปรากฎเป็นรูปธรรมในอนาคตอันใกล้นี้

 

Cr. ข้อมูลจาก caranddriver.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook