เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2561 - 14:34

GM เตรียมใช้ซอร์ฟแวร์ AI สำหรับออกแบบชิ้นส่วนรถยนต์ ส่งผลให้น้ำหนักเบาลง แต่แข็งแรงมากขึ้น

 

          General Motors (GM) ได้ร่วมกับบริษัทพันธมิตร Autodesk ซึ่งเป็นบริษัทรับออกแบบ พัฒนาซอร์ฟแวร์ และผลิตชิ้นส่วนจาก 3D Printing ด้วยการนำเสนอซอร์ฟแวร์ที่รองรับการออกแบบชิ้นส่วนรถอัจฉริยะ เพื่อช่วยสนับสนุนการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในอนาคต

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าเป็นบริษัทแรกในอเมริกาเหนือ ที่ใช้ซอฟต์แวร์การออกแบบเชิงสร้างสรรค์ของ Autodesk ซึ่งเป็น "กุญแจสำคัญของการพัฒนายานยนต์ที่มีประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา และปลอดมลพิษ" ซึ่งซอร์ฟแวร์ออกแบบชิ้นส่วนรถยนต์นี้ จะใช้ระบบ AI-based ในการคำนวณ และออกแบบชิ้นส่วนที่แตกต่างกันได้อย่างรวดเร็ว โดยพิจารณาจากข้อมูลของผู้ป้อนที่กำหนดไว้ เช่น วัสดุ น้ำหนัก ความแข็งแรง และรูปแบบการผลิต ซึ่งซอร์ฟแวร์ดังกล่าวจะเผยผลลัพธ์ของรูปแบบชิ้นส่วนหลายร้อยรูปแบบ เพื่อให้ผู้ผลิตได้เลือกชิ้นส่วนที่เหมาะสมที่สุดก่อนเข้าสู่การพิมพ์

 

 

          ทาง GM และ Autodesk ได้ทดลองออกแบบ และผลิตชิ้นส่วนด้วยซอร์ฟแวร์ใหม่ โดยได้ออกแบบที่ยึดเบาะนั่งน้ำหนักเบา ผลที่ได้ก็คือ ซอร์ฟแวร์ได้ออกแบบที่ยึดเบาะนั่งรูปทรงต่างๆ มากถึง 8 แบบ ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 40% และแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม 20% ซึ่งทาง GM ได้มองว่า ด้วยกระบวนการผลิตแบบใหม่นี้ จะช่วยให้สามารถออกแบบชิ้นส่วนได้รวดเร็ว ลดเวลาการประกอบ มีความแข็งแรงขึ้น น้ำหนักเบา และก่อมลพิษต่ำ ซึ่งจะช่วยให้สามารถผลิตรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบในอนาคตมากยิ่งขึ้น ซึ่งคงต้องจับตาดูกันว่ารถรุ่นใดที่จะใช้ชิ้นส่วนจากกรมวิธีการผลิตด้วยรูปแบบนี้เป็นรุ่นแรกในเครือ GM

 

 

Cr. ข้อมูลจาก gm.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook