เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2561 - 12:03

Mitsubishi Xpander 2018 เตรียมจำหน่ายในไทยกลางปีนี้ ชมสเปคต่างประเทศคร่าวๆ และรอลุ้นสเปคไทย

 

          เมื่อไม่นานมานี้ ทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มเดินหน้าส่งมอบ Mitsubishi Xpander 2018 จากศูนย์การผลิตในเมืองเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย สู่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นแห่งแรกหลังจากที่ได้เปิดตัวจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยทางมิตซูบิชิ มอเตอร์สได้เตรียมส่งออกรถ MPV ไปสต็อกสำรองไว้ในประเทศไทยร่วมด้วย ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า Mitsubishi Xpander 2018 เตรียมเปิดตัวและจำหน่ายที่ประเทศไทยกลางปีนี้อย่างแน่นอน

 

 

           Mitsubishi Xpander 2018 รถ MPV สไตล์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับทำตลาดในภูมิภาคเอเชีย และออสเตรเลีย โดยได้รับการออกแบบให้ผสมผสานระหว่างรถครอบครัวและรถออฟโรด ตัวรถมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1.5 ลิตร MIVEC ให้สมรรถนะสูงสุด 103 แรงม้า (77 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า สำหรับข้อมูลมิติตัวถังมาตรฐาน ได้แก่ความยาว 4,475 มม./ กว้าง 1,750 มม./ สูง 1,700 มม. 

 

 

           Mitsubishi Xpander 2018 สเปคอินโดนิเซีย จะมีด้วยกัน 6 รุ่นย่อย ได้แก่ GLX, GLS, EXCEED MT/AT, Sport และ Ultimate สำหรับออพชั่นเด่นๆ จะได้รับทั้งระบบไฟหน้า 3 ชั้น ได้แก่ ไฟส่องกลางวัน ไฟหน้า และไฟตัดหมอก, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้า, ไฟท้าย LED, ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง, เรือนไมล์ความคมชัดสูงพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จอสัมผัส, ลำโพง 6 ตัว, กล้องมองหลัง, Keyless Entry และปุ่ม Push Start, ระบบไฟส่องนำทาง (Follow me Home), ระบบเบรก ABS - EBD - BA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ASC), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCL) เป็นต้น และมีสีตัวถังให้เลือกด้วยกัน 6 สี ได้แก่ Diamond Black Mica, Quartz White Pearl, Sterling Silver Metallic, Titanium Gray Metallic, Red Metallic โดยมีข้อมูลว่าสเปคไทยอาจจะได้ออพชั่นที่ดีกว่านี้

 

 

           จากข้อมูลวงในได้เผยว่า ทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะทำการส่ง Mitsubishi Xpander ส่วนหนึ่งมาเก็บสต็อกในประเทศล่วงหน้าไว้ก่อน เนื่องจากในเวลานี้รถ MPV รุ่นดังกล่าวได้ผลิตขึ้นที่โรงงานในเมืองเบกาซีเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ประกอบกับ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ มียอดจองในอินโดนีเซียมากกว่า 66,000 คัน และเป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุด จึงทำให้เกิดการส่งมอบล่าช้า ซึ่งการนำเข้ามาเก็บสต็อกไว้ก่อน จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าทางบริษัทฯ จะเปิดตัวและวางจำหน่าย Mitsubishi Xpander พร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าได้ทันทีหลังเปิดตัว ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการราวๆ ต้นไตรมาสที่ 3  และหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ภาพประกอบส่วนหนึ่งจาก mitsubishixpander.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mitsubishi Xpander เผยข้อมูลรุ่นย่อยของรถครอสโอเวอร์ เอ็มพีวีรุ่นใหม่ มอบความคุ้มค่าทุกการเดินทาง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook