เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2561 - 11:36

Ford ซุ่มจดสิทธิบัตรรถยนต์ที่สามารถแยกร่างเป็นมอเตอร์ไซค์ได้ ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด

 

          Ford ได้จดสิทธิบัตรภาพออกแบบรถยนต์ที่สามารถแยกร่างเป็นรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางยิ่งขึ้น ราวกับหลุดมาจากโลกภาพยนตร์เลยทีเดียว

          โดยรถมอเตอร์ไซค์ที่จดสิทธิบัตรนี้ จะเป็นรถที่แยกมาจากแผงคอนโซลกลาง ฟังไม่ผิดครับ เป็นแผงคอนโซลกลางที่ได้รับการออกแบบให้สามารถแยกออกมาเป็นมอเตอร์ไซค์ได้ โดยเบาะนั่งของรถมอเตอร์ไซค์เป็นที่พักแขนของผู้โดยสารตอนหน้า ซึ่งผู้ขับขี่สามารถแยกมอเตอร์ไซค์ออกมาจากรถด้วยการเปิดฝากระโปรงและกระจังหน้า โดยจะมีระบบที่สามารถดึงรถมอเตอร์ไซค์ออกมาด้วยกลไกมอเตอร์ไฟฟ้าหรือระบบไฮดรอลิก ก่อนที่ช่องว่างในคอนโซลกลางจะถูกปิดด้วยซีลยาง

 

 

           ตัวมอเตอร์ไซค์ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ส่วนตัวรถยนต์คาดการณ์ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดหรือไม่ก็ไฟฟ้าทั้งหมด จึงทำให้สามารถออกแบบชุดระบบขับเคลื่อนที่กะทัดรัดมากขึ้น รวมไปถึงผู้ขับขี่สามารถขับได้ทั้งรถ และมอเตอร์ไซค์ได้พร้อมกัน แม้ว่าตัวรถจะไม่มีมอเตอร์ไซค์อยู่ตรงกลางก็ตาม

          อีกคำถามสำคัญก็คือ แล้วล้อมอเตอร์ไซค์จะสัมผัสกับพื้นหรือไม่ถ้าอยู่ในตัวรถยนต์ จากข้อมูลได้เผยคร่าวๆ ว่าตัวล้อของมอเตอร์ไซค์จะไม่สัมผัสกับพื้นโดยตรง (ในภาพได้รับการออกแบบให้ล้อสัมผัสกับพื้นอยู่) แต่ตัวล้อสามารถทำหน้าที่เป็นตัวสนับสนุนระบบขับเคลื่อนภายในรถได้เช่นกัน ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ อาจจดสิทธิบัตรชุดนี้ไว้เพื่อป้องกันแนวคิดดังกล่าวตกอยู่ในมือของแบรนด์คู่แข่ง จึงไม่น่าที่จะพัฒนาและผลิตเพื่อจำหน่ายในเวลานี้

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook