เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 เมษายน 2561 - 23:41

Mitsubishi Lancer อาจจะมาในรูปแบบรถครอสโอเวอร์สไตล์แฮทช์แบ็ค

 

          Mitsubishi เตรียมปัดฝุ่นนำชื่อ Lancer กลับมาทำตลาดอีกครั้ง แต่อาจจมาในรูปแบบรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด หรือไม่ก็รถแฮทช์แบ็คสไตล์ใหม่ ที่จะให้บุคลิกที่สปอร์ต ทันสมัย และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

 

 

          Mr. Trevor Mann ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mitsubishi เปิดเผยว่า "แลนเซอร์ อาจเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด เราเชื่อว่ามีทางออกที่เหมาะสมกับกลุ่มนี้ เพราะถ้าคุณมองไปทั่วโลก ตลาดรถเก๋ง C-segment ก็ไม่หดตัวมากนัก มันลดลงเล็กน้อยในสหรัฐกับยุโรป แต่ในประเทศจีนตัวเลขยังคงขยายตัวต่อไป" ประกอบกับทาง Mr. Tsunehiro Kunimoto หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Mitsubishi ได้เผยถึงการพัฒนารถรุ่นใหม่ในอนาคตว่า "บางทีเราอาจจะสร้างรถยนต์แฮทช์แบ็กชนิดใหม่ได้ เราคิดอย่างจริงจัง เพราะ C-segment ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องเป็นแบบแฮทช์แบ็กเสมอไป"

 

 

          ซึ่งเป็นไปได้ว่าหากต้องการให้ Mitsubishi Lancer กลับมาทำตลาดอีกครั้ง ก็อาจจะต้องพัฒนาในรูปแบบของรถอเนกประสงค์อย่างรถครอสโอเวอร์สไตล์แฮทช์แบ็ค ซึ่งมียุทธศาสตร์ในการดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับ Nissan Kick หรือ Toyota C-HR ที่สลัดคราบเดิมๆ ของรถครอสโอเวอร์ ถ่ายทอดความสปอร์ตโดดเด่นถูกใจคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังคาดการณ์กันว่าอาจจะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม CMF C/D ของกลุ่มพันธมิตร ที่จะเอื้อต่อการพัฒนารถครอสโอเวอร์ได้มากที่สุด โดยเฉพาะหากพัฒนาบนพื้นฐานจากรถต้นแบบไฟฟ้าอย่าง e-Evolution Concept

 

 

          เนื่องในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ทางมิตซูบิชิ ได้เผยโฉม e-Evolution Concept รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกที่สปอร์ต ทันสมัย พร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสุดล้ำ ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ชุด ผสานกับระบบ Dual Motor Active Yaw Control พร้อมระบบควบคุมแรงบิดแบบอิเล็กทรอนิกส์ กับชุดแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ นอกจากนี้ยังได้ผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Super All-Wheel (S-AWC) ซึ่งเป็นรถที่มีน้ำหนักในการคาดคะเนว่าจะเป็นทิศทางใหม่ของ Mitsubishi Lancer เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mitsubishi e-Evolution Concept รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า ที่สุดแห่งนวัตกรรมของคนรุ่นใหม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook