เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 เมษายน 2561 - 09:05

Nissan ชุ่มเปิดตัว Sylphy EV รถซีดานไฟฟ้าน้องใหม่จากจีน ที่ทำคนทั้งโลกต้องตะลึง

 

          Nissan เตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟ้าในประเทศจีน ในงาน Beijing Auto Show 2018 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 เมษายนนี้ ซึ่งจะมีทั้งรถต้นแบบ, Nissan Leaf เจนเนอเรชั่นใหม่ รวมไปถึง Nissan Sylphy EV สปอร์ตซีดานรุ่นขับเคลื่อนไฟฟ้าที่มีข่าวหลุดออกมาสดๆ ร้อนๆ 

          ภาพ Spyshot ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่จากเว็บไซต์ PCauto จากประเทศจีน โดยภาพดังกล่าวเผยให้เห็นถึงรถซีดานขนาดคอมแพ็ค ที่ได้รับการถ่ายทอดดีไซน์จาก Nissan Leaf โฉมใหม่ โดยเฉพาะรายละเอียดกระจังหน้า พร้อมช่องชาร์จไฟด้านหน้า ผสานกับบุคลิกของ Nissan Sylphy สเปคจีน โดยรวมดูมีความสปอร์ตทันสมัยขึ้น และยังทำให้รู้สึกถึงกลิ่นอายของ Nissan Leaf Sedan เลยทีเดียว

 

 

          แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลสมรรถนะ แต่คาดการณ์กันว่าจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ให้สมรรถนะราวๆ 109 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 144 กม./ชม. และวิ่งได้ไกลถึง 200 - 250 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ทั้งนี้ได้คาดการณ์ว่า Nissan Sylphy EV จะมีราคาสูงกว่ารุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน และอาจจะจำหน่ายเฉพาะประเทศจีนเท่านั้น

          ทาง Nissan ได้เดินหน้านำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีนอย่างหนักหน่วง อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ M.O.V.E. to 2022 เพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีนที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต ซึ่ง Nissan Leaf และ Nissan Sylphy EV จะเป็นโมเดลหลักสำหรับทำตลาดในประเทศจีน

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และภาพประกอบจาก pcauto.com.cn

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook